Đâm chém kinh hoàng ở Australia, 8 trẻ em thiệt mạng

Ngày 19-12, Australia lại chứng kiến một thảm kịch khi 8 trẻ em, từ 18 tháng tuổi đến 15 tuổi, bị đâm chém đến chết trong cùng một ngôi nhà ở phố Murray vùng ngoại ô Manoora của Cairns, miền Bắc Australia.
Đâm chém kinh hoàng ở Australia, 8 trẻ em thiệt mạng

(SGGPO).- Ngày 19-12, Australia lại chứng kiến một thảm kịch khi 8 trẻ em, từ 18 tháng tuổi đến 15 tuổi, bị đâm chém đến chết trong cùng một ngôi nhà ở phố Murray vùng ngoại ô Manoora của Cairns, miền Bắc Australia.

Phố Murray vùng ngoại ô Manoora của Cairns đã bị cảnh sát phong tỏa để phục vụ điều tra. Ảnh: BBC

Cảnh sát bang Queensland xác nhận, khi họ tới hiện trường thì đã thấy thi thể của các em nhỏ nằm la liệt. Người phụ nữ 34 tuổi, với vết đâm ở ngực, đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Người dân địa phương cảm thấy bàng hoàng trước sự việc này. Lực lượng cảnh sát phải trấn an dân chúng rằng tình hình đã được kiểm soát, song thừa nhận đây là một “vụ việc bi thảm”.

Người dân địa phương vô cùng bàng hoàng trước thông tin vụ việc. Ảnh: BBC

Hiện, cảnh sát chưa đưa ra thêm thông tin gì mới. Tuy nhiên, tiết lộ với hãng tin AP, cô Lisa Thaiday, một họ hàng của người phụ nữ bị thương cho biết, toàn bộ những đứa trẻ thiệt mạng này đều là anh chị em của nhau và người phụ nữ trên là mẹ của chúng.

Đây là một gia đình có nhiều họ hàng gần sống cùng nhau. Có người dân trong khu vực cho biết, số trẻ em này sống với bố dượng.

Hiện cảnh sát Australia đang khuyến khích người dân cung cấp thêm thông tin hỗ trợ điều tra vụ việc.

Thủ tướng Australia Tony Abbott đã lên án vụ đâm chém khiến 8 trẻ em thiệt mạng là “tội ác tồi tệ, không thể tả xiết” và nhấn mạnh rằng ông đang theo dõi sát hoạt động điều tra của cảnh sát Queensland cũng như các lực lượng chịu trách nhiệm phản ứng trước vụ việc kinh hoàng này.

Tối nay, 19-12, trên khắp đất nước Australia sẽ diễn ra các hoạt động thắp nến tưởng niệm nạn nhân trong vụ việc trên.

Vụ án xảy ra tại thành phố Cairns, bang Queensland

       Hạnh Xuân 

Tin cùng chuyên mục