Máy bay chở 150 người rơi tại Pháp

Máy bay chở 150 người rơi tại Pháp

Theo Le Monde, một máy bay Airbus A320 của Hàng hàng không giá rẻ Germanwings đã rơi vào khoảng 17g (giờ VN) ngày 24-3, tại vùng núi Alpes, Đông Nam nước Pháp.

Germanwings là hãng hàng không giá rẻ liên kết với hãng Lufthansa. Ảnh minh họa

Chiếc máy bay gặp nạn khi bay từ thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) đến Düsseldorf (Đức), chở 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Theo thông báo ban đầu, có thể tất cả đều đã tử nạn.

Khu vực máy bay rơi

"Mảnh vỡ của một chiếc máy bay đã được tìm thấy trong các khu vực Barcelonnette", phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet, cho biết đã huy động nhiều nguồn lực đến nơi máy bay rơi.

Germanwings là hãng hàng không giá rẻ liên kết với hãng Lufthansa, cũng của Đức. Phi cơ Airbus A320, cùng loại với chiếc gặp nạn, thường có khoảng 150 đến 180 chỗ ngồi. Cổ phiếu của Airbus  mất giá ngay sau khi có thông tin về vụ tai nạn. Máy bay gặp nạn đã được sử dụng 24 năm và nằm trong đội bay của Lufthansa từ năm 1991.

 Đây là vụ tai nạn đầu tiên của một máy bay chở khách trên đất Pháp kể từ khi tai nạn Concorde ở Gonesse, gần Roissy trong tháng 7 năm 2000.

 Minh Quân- Phương Nam

Tin cùng chuyên mục