Vụ tai nạn máy bay Germanwings: Một phi công bị khóa trái cửa

New York Times đưa tin, ngày 25-3, thông tin trong chiếc hộp đen ghi lại dữ liệu âm thanh từ chiếc máy bay Airbus320 gặp nạn của Germanwings cho thấy, 1 phi công đã rời buồng lái trước khi máy bay giảm độ cao đột ngột và bị khóa ở ngoài khi quay lại.
Vụ tai nạn máy bay Germanwings: Một phi công bị khóa trái cửa

(SGGPO).- New York Times đưa tin, ngày 25-3, thông tin trong chiếc hộp đen ghi lại dữ liệu âm thanh từ chiếc máy bay Airbus320 gặp nạn của Germanwings cho thấy, 1 phi công đã rời buồng lái trước khi máy bay giảm độ cao đột ngột và bị khóa ở ngoài khi quay lại.

Phi công còn lại có thể đã bị bất tỉnh vì trạm kiểm soát cố gắng liên lạc với phi công tới 3 lần nhưng đều không thành.Viên phi công bị khóa trái cửa đã cố gắng đập cửa để vào bên trong buồng lái nhưng không được.

Chiếc hộp đen đã ghi âm lại tiếng gõ cửa rất  mạnh của viên phi công này nhưng không có tiếng hồi đáp. Vụ việc được cho là xảy ra vào thời điểm đoạn đầu của hành trình từ Barcelona (Tây Ban Nha) đến Dusseldorf (Đức).

Chiếc hộp đen được tìm thấytại hiện trường

Hiện vẫn chưa rõ vì sao 1 trong 2 viên phi công lại ra ngoài. Sau khi thông tin này được công bố, Cơ quan hàng không dân dụng Pháp từ chối bình luận.

Trung tâm phân tích và điều tra an toàn hàng không dân sự Pháp (BEA) bác bỏ khả năng chiếc máy bay gặp nạn do bị giảm áp suất đột ngột, một trong những giả thuyết ban đầu được nhắc đến trong vụ tai nạn này.

Chiếc máy bay A320-211 mang số hiệu 4U9525 của hãng hàng không Germanwings bị rơi khi bay từ Tây Ban Nha sang Đức làm toàn bộ 150 người thiệt mạng, gồm 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

Các mảnh vỡ máy bay tại hiện trường

PHƯƠNG NAM

>> Máy bay 4U9525 gặp nạn tại Pháp có vấn đề về kỹ thuật

>> Tai nạn máy bay thảm khốc tại Pháp, 150 người thiệt mạng

>> Máy bay chở 150 người rơi tại Pháp

Tin cùng chuyên mục