Liên minh Ảrập ngừng không kích Yemen

* Giá dầu giảm

* Giá dầu giảm

(SGGPO).- Liên minh Ảrập ngày 22-4 tuyên bố chấm dứt chiến dịch không kích Yemen kéo dài 1 tháng qua.

Iran đã hoan nghênh việc kết thúc không kích. Nhà Trắng cho biết hoan nghênh quyết định ngừng không kích của liên minh Ảrập và kêu gọi đối thoại.

Liên minh Ảrập cho biết giờ đây họ đang hướng tới giai đoạn tìm giải pháp chính trị cho cuộc xung đột tại Yemen giữa phiến quân Houthi với lực lượng trung thành của Tổng thống Mansour Hadi bị lật đổ. Trong một bài phát biểu trên truyền hình từ Riyadh, Saudi Arabia, Tổng thống Hadi tuyên bố sẽ sớm trở lại quê hương. Ông Hadi cho biết ông đã bổ nhiệm Phó Tổng thống Khaled Bahah thực hiện công tác ứng cứu nhân đạo tại Yemen và kêu gọi các tổ chức thế giới hợp tác để cung cấp viện trợ khẩn cấp cho người dân Yemen.

Quyết định ngừng không kích Yemen được đưa ra sau khi Mỹ triển khai tàu sân bay USS Theodore Roosevelt và tàu hộ tống dẫn đường USS Normandy đến biển Ảrập để giám sát tàu Iran bị nghi ngờ chở vũ khí cho phiến quân Houthi vi phạm lệnh cấm vận của LHQ.

* Giá dầu thô tiếp tục giảm sau khi Liên minh Ảrập tuyên bố ngừng không kích Yemen. Giá dầu thô Brent đã giảm 0,3 % còn 61,92/thùng.

KHÁNH MINH

Tin cùng chuyên mục