Giá cước vận tải sẽ giảm

Ngày 8-6, ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TPHCM, Giám đốc hãng taxi Vinasun, cho biết, sau khi giá xăng dầu trong nước điều chỉnh giảm 650 - 800 đồng/lít, công ty đã quyết định giảm giá cước taxi 500 đồng/km đối với tất cả các loại xe 4 chỗ và 7 chỗ. Riêng các đơn vị khác trong hiệp hội vẫn chưa có thông báo về việc điều chỉnh giá cước.

(SGGP).- Ngày 8-6, ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TPHCM, Giám đốc hãng taxi Vinasun, cho biết, sau khi giá xăng dầu trong nước điều chỉnh giảm 650 - 800 đồng/lít, công ty đã quyết định giảm giá cước taxi 500 đồng/km đối với tất cả các loại xe 4 chỗ và 7 chỗ. Riêng các đơn vị khác trong hiệp hội vẫn chưa có thông báo về việc điều chỉnh giá cước.

Cùng ngày, trao đổi với PV Báo SGGP, đại diện Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM cũng cho biết, đến nay vẫn chưa nhận được bất cứ thông báo nào của các doanh nghiệp thành viên về việc giảm giá cước. Bởi lẽ, việc tăng, giảm giá cước vận tải phụ thuộc hoàn toàn vào vấn đề đàm phán giữa chủ doanh nghiệp vận tải và khách hàng cho nên hiệp hội không có căn cứ để đưa ra khuyến cáo mức giảm như thế nào.

Còn đại diện một số doanh nghiệp vận tải hàng hóa cho rằng: Trong hợp đồng vận chuyển hàng hóa giữa các doanh nghiệp vận tải và phía khách hàng; nếu giá xăng, dầu tăng 1.000 đồng/lít thì sẽ điều chỉnh tăng giá cước 4% và ngược lại. Vì vậy, giá xăng, dầu giảm dưới 1.000 đồng/lít chưa thể điều chỉnh giá cước vận tải. Tuy nhiên, với việc giá xăng, dầu trong nước sau hai lần điều chỉnh giảm gần đây cộng lại hơn 1.000 đồng/lít, sắp tới các bên sẽ tiến hành thương thảo để điều chỉnh mức giảm giá cước.

Đình Lý

Tin cùng chuyên mục