Chất lượng vàng trang sức Việt Nam còn đáng lo

(SGGP).- Tại Hội thảo “Đẩy mạnh phát triển thị trường vàng trang sức Việt Nam trong tiến trình hội nhập” được tổ chức tại TPHCM chiều ngày 6-4, nhiều ý kiến cho rằng, Nhà nước và ngành vàng Việt Nam cần phải tiếp tục đổi mới chính sách để phát triển thị trường vàng trang sức Việt Nam và cho xuất khẩu. Trong đó, để phát triển thị trường vàng nữ trang cần phải quan tâm hơn nữa đến chất lượng vàng.

Theo ông Nguyễn Văn Dưng, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý TPHCM, chất lượng và quản lý chất lượng vàng trang sức của Việt Nam hiện nay đang còn nhiều nỗi lo. Một thực trạng nhức nhối vẫn đang tồn tại là vàng trang sức kém chất lượng được đưa ra thị trường ngày càng nhiều, ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín ngành kim hoàn Việt Nam. Người tiêu dùng luôn có tâm lý “chất lượng vàng trang sức là lĩnh vực mà người mua luôn bị thiệt, bị ép và bị lừa; còn người bán là những doanh nghiệp thì giàu lên từng ngày” là bởi vì thị trường này hiện chưa được quản lý chặt.

Giá vàng thế giới trong đêm ngày 5-4 tăng gần 30 USD/ounce đã kéo giá vàng SJC trong nước vào đầu giờ sáng 6-4 tăng gần 350.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm trước lên mức 43,75 triệu đồng/lượng. Đến khoảng 9 giờ 30, tại thị trường TPHCM, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giảm xuống ở mức 43,45 triệu đồng/lượng mua vào và 43,65 triệu đồng/lượng bán ra. Cùng thời điểm tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết 43,5 triệu đồng/lượng mua vào và 43,65 triệu đồng/lượng bán ra. Đến cuối giờ chiều, giá vàng SJC tiếp tục giảm xuống mức 43,4 triệu đồng/lượng mua vào và 43,6 triệu đồng bán ra.

Hạnh Nhung

Tin cùng chuyên mục