Thừa Thiên - Huế: Báo cáo Bộ TT-TT việc chặn vào Facebook bằng mạng công sở

Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết vừa có văn bản báo cáo Bộ TT-TT liên quan đến việc sử dụng mạng tin học trong các cơ quan nhà nước tại địa phương này sau khi có thông tin phản ánh về việc công chức ở đây bị chặn vào Facebook bằng mạng công sở. 
Theo đó, khi triển khai Đề án Kết nối mạng diện rộng do UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phê duyệt, Sở TT-TT tổ chức chuyển đổi kết nối mạng diện rộng của tỉnh bằng mạng truyền số liệu chuyên dùng CPNet và triển khai Internet tập trung cho các đơn vị kết nối mạng diện rộng.
Trong đó, việc kết nối mạng của các cơ quan nhà nước tuân thủ các nội dung theo Thông tư 27/2017/TT-BTTTT quy định. Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế còn lập chính sách riêng và mặc định truy nhập trang mạng chính thống và các website có tên miền .vn.
Do vậy, việc quản lý, sử dụng mạng tin học trong các cơ quan nhà nước chỉ tác động đến hệ thống máy tính được trang bị cấp cho cán bộ, công chức, viên chức nhằm phục vụ cho công vụ. Đối với các hệ thống cá nhân khác không thuộc phạm vi này đều không bị tác động bởi quy định này. “Mục đích của việc làm này là để đảm bảo an toàn thông tin cho mạng diện rộng của tỉnh hoạt động theo Thông tư 27/2017/TT-BTTTT, đồng thời hạn chế việc cán bộ, công chức, viên chức sử dụng việc mạng xã hội và các trang mạng khác không liên quan đến công việc trong giờ làm việc”, ông Nguyễn Xuân Sơn, Phó Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế, giải thích.

Tin cùng chuyên mục