Trưng bày tư liệu về nhiều lãnh đạo xuất sắc của Đảng Cộng sản Việt Nam

Lần đầu tiên tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò sẽ diễn ra trưng bày chuyên đề “Sáng mãi niềm tin” giới thiệu những hình ảnh, tài liệu về 5 đồng chí: Nguyễn Đức Cảnh, Trần Phú, Lê Hồng Phong, Hà Huy Tập, Nguyễn Văn Cừ. Họ chính là hình ảnh đại diện cho lớp người tiên phong, đặt nền móng cho sự phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Điểm nhấn của cuộc trưng bày là trong chương trình khai mạc, công chúng sẽ được trực tiếp giao lưu với nhân chứng lịch sử là những đảng viên tiêu biểu, từng bị địch bắt, giam trong các nhà tù thực dân, đế quốc như: Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương - Trưởng ban liên lạc chiến sĩ cách mạng, nguyên Thứ trưởng Bộ TB-XH, Trưởng đoàn chuyên gia kiêm Chính ủy Quân tình nguyện Việt Nam tại Lào; bà Nguyễn Thị Hồng - cựu tù chính trị Nhà tù Hỏa Lò, đại biểu Quốc hội khóa II, III và ông Lâm Văn Bảng - cựu tù Nhà tù Phú Quốc, Giám đốc Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày. 

Những chia sẻ của các nhân chứng sẽ giúp khán giả hiểu thêm về những động lực, niềm tin đã giúp họ vượt qua những khắc nghiệt của cuộc sống tù đày, giữ trọn tấm lòng với Đảng, với cách mạng. 

Trưng bày sẽ khai mạc ngày 18-1 và kéo dài đến hết ngày 14-2.

Tin cùng chuyên mục