UBND TPHCM chỉ đạo giải quyết nhanh yêu cầu chuyển trường cho học sinh Phạm Song Toàn

Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu đã yêu cầu Ban giám đốc Sở GD-ĐT giải quyết nhanh nguyện vọng được chuyển trường cho nữ sinh Phạm Song Toàn, học sinh từng phản ảnh giáo viên bộ môn Toán suốt 3 tháng lên lớp không nói một lời gì, chỉ chép bài lên bảng.
UBND TPHCM chỉ đạo giải quyết nhanh yêu cầu chuyển trường cho học sinh Phạm Song Toàn ảnh 1 Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu chỉ đạo cuộc họp khẩn liên quan đến vụ việc nữ sinh Phạm Song Toàn

Sáng nay, 6-4, trong buổi họp khẩn giữa UBND TPHCM với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP và ban giám hiệu Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè), đồng chí Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TPHCM, đã yêu cầu Ban giám đốc Sở GD-ĐT giải quyết nhanh nguyện vọng được chuyển trường cho nữ sinh Phạm Song Toàn, học sinh từng phản ảnh giáo viên bộ môn Toán suốt 3 tháng lên lớp không nói một lời gì, chỉ chép bài lên bảng.

Chia sẻ tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Thu bày tỏ: "Chuyển trường thời điểm này rất thiệt thòi cho Toàn nhưng không còn cách nào khác. Tôi thấy bất an khi để cháu trong môi trường đó. Thứ nhất, bạn bè đã có sự kỳ thị cháu, nhiều khả năng sẽ cô lập cháu trong nhà trường. Thứ hai, chắc chắn năm nay Trường THPT Long Thới sẽ bị ảnh hưởng trong việc đánh giá thi đua, nhiều khả năng thầy cô, phụ huynh, học sinh đẩy dư luận về Toàn và coi đó là lỗi do em gây ra. Nếu cháu tiếp tục học tập ở trường sẽ chịu áp lực rất lớn trong cách cư xử với thầy cô, bạn bè. Do đó, cần đẩy nhanh việc chuyển trường nhằm tạo môi trường tốt hơn về mặt tinh thần cho cháu an tâm học tập".

Lãnh đạo UBND TPHCM đề nghị Sở GD-ĐT tạo điều kiện cho nữ sinh này sớm được chuyển trường theo nguyện vọng của gia đình, cố gắng trong tuần sau Toàn có thể học tập ở môi trường mới.

Trước yêu cầu của UBND TP, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP, cho biết sẽ đẩy nhanh tiến độ giải quyết nguyện vọng chuyển trường của Toàn và gia đình. Đồng thời, Sở GD cũng cho biết sau khi đưa ra hình thức kỷ luật cô giáo "lên lớp 4 tháng không nói gì với học sinh" sẽ xem xét xử lý trách nhiệm hiệu trưởng và những người có liên quan.

UBND TPHCM chỉ đạo giải quyết nhanh yêu cầu chuyển trường cho học sinh Phạm Song Toàn ảnh 2 Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hoài Nam (đứng giữa, áo hồng) cho biết sẽ sớm giải quyết chuyển trường cho học sinh
Giải trình với lãnh đạo UBND TP, ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới cho biết: "Đây là lần đầu tiên đơn vị xử lý viên chức vi phạm mức độ nghiêm trọng như thế này nên cần thận trọng. Hơn nữa, hiện nay đang là thời điểm ôn thi cho học sinh nên phải chờ cuối tuần trường mới họp hội đồng kỷ luật để báo cáo Sở GD-ĐT”.
UBND TPHCM chỉ đạo giải quyết nhanh yêu cầu chuyển trường cho học sinh Phạm Song Toàn ảnh 3 Ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới (người ngồi, bên trái) báo cáo tiến độ giải quyết vụ việc
Cũng theo ông Bình, trường đã họp chi bộ, lấy phiếu kín đề xuất hình thức kỷ luật cô Trần Thị Minh Châu (giáo viên dạy Toán bị học sinh phản ảnh lên lớp không nói gì), đồng thời tổ chức cuộc họp cán bộ chủ chốt của trường lấy phiếu kín tham khảo hình thức kỷ luật. Dự kiến, cuối tuần sau đơn vị sẽ đưa ra hình thức xử lý kỷ luật cuối cùng đối với cô giáo sai phạm.

Tin cùng chuyên mục