Ca sĩ Anh Thơ - Trọng Tấn có thể bị cảnh cáo?

Ngày 30-7, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã thành lập và họp hội đồng kỷ luật xử lý vi phạm tự ý bỏ một buổi biểu diễn tại Lào của hai ca sĩ Anh Thơ và Trọng Tấn. Dù chưa có quyết định cuối cùng, nhưng theo tiết lộ của ca sĩ Anh Thơ thì hình thức học viện đưa ra đối với hai người trong vi phạm này là cảnh cáo.

(SGGP). - Ngày 30-7, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã thành lập và họp hội đồng kỷ luật xử lý vi phạm tự ý bỏ một buổi biểu diễn tại Lào của hai ca sĩ Anh Thơ và Trọng Tấn. Dù chưa có quyết định cuối cùng, nhưng theo tiết lộ của ca sĩ Anh Thơ thì hình thức học viện đưa ra đối với hai người trong vi phạm này là cảnh cáo.

Trao đổi với báo chí ngày 30-7, ca sĩ Trọng Tấn cho biết, tình hình có vẻ dịu hơn với nhiều tình tiết giảm nhẹ đã được đưa ra xem xét. Anh cho biết: “Cơ quan Bộ VH-TT-DL rất thông cảm, trước hết cơ quan này đồng ý đưa về trường để xử lý. Tôi và Thơ mong muốn trường đưa ra những nhìn nhận tốt, xét cả tội lẫn công. Những gì đóng góp rất nhiều năm cho bộ, ngành cũng phải xét dưới nhiều góc độ”.

Khi được hỏi về việc bộ yêu cầu đơn vị chức năng bổ sung quy định đối với nghệ sĩ khi tham gia biểu biễn phục vụ các nhiệm vụ chính trị ở trong và ngoài nước sau vụ việc vi phạm kỷ luật của Anh Thơ - Trọng Tấn, cả hai nghệ sĩ này đều cho rằng, nếu như điều đó được quy định rõ ràng từ đầu sẽ không có điều đáng tiếc xảy ra.

Tiến sĩ Tạ Quang Đông, Trưởng phòng Hành chính Đối ngoại Học viện Âm nhạc quốc gia, cho biết sau buổi họp, nhà trường sẽ gửi công văn sang Bộ VH-TT-DL cùng Cục Nghệ thuật biểu diễn. Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng sẽ đưa ra hình thức xử phạt với Anh Thơ - Trọng Tấn trên tư cách nghệ sĩ để gửi sang cho bộ và học viện. Căn cứ vào đó, Bộ ra quyết định cuối cùng.

V.XUÂN

Tin cùng chuyên mục