Về chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Giao thông tiếp tục “tỏa sáng”?

Chương trình Gặp nhau cuối năm, vẫn thường được biết đến với tên gọi Táo quân là một trong những chương trình hài tết được chờ đợi nhất trong dịp Tết Nguyên đán. Thông qua chương trình, những vấn đề trong cuộc sống được phản ánh một cách sâu cay, dưới lăng kính hài hước đặc trưng của các nghệ sĩ Táo quân.

Mặc cho nhiều lời đồn đoán của những người hâm mộ chương trình Gặp nhau cuối năm về việc có hay không việc xuất hiện thêm Táo chính chủ hay các táo nhảy Gangnam Styles trên thiên đình… đạo diễn Đỗ Thanh Hải vẫn khéo léo không đưa ra câu trả lời khẳng định.

Anh cho biết, kịch bản của chương trình Táo quân 2013 là sự đóng góp công sức, trí tuệ của cả tập thể, gồm bộ phận biên tập nội dung, đạo diễn, các nghệ sĩ tham gia… Để lên khung kịch bản, một nhóm biên tập viên có nhiệm vụ thu thập và nắm bắt chính xác các vấn đề nổi cộm trong đời sống xã hội ở mọi lĩnh vực được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng trong năm. Những vấn đề được chọn phải phản ánh được những sự băn khoăn, bức xúc… của người dân đối với cuộc sống, với vấn đề xã hội…

Theo tìm hiểu của phóng viên, mặc dầu chưa tiết lộ kịch bản nhưng có lẽ Táo Giao thông năm nay vẫn tiếp tục có nhiều đất diễn, bởi trong năm qua lĩnh vực này có khá nhiều vấn đề nổi cộm, liên quan thiết thực tới đời sống dân sinh. Táo Văn hóa với tần suất xuất hiện không đều cũng có nhiều hy vọng góp mặt trong chương trình Gặp nhau cuối năm nhờ những sự việc đình đám của các nghệ sĩ trong gameshow cũng như trên sân khấu, sàn diễn.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết thêm, khán giả có thể an tâm phần nào về chất lượng của chương trình năm nay khi nhiều diễn viên hài quen thuộc của Gặp nhau cuối năm những mùa diễn trước được nhà đài mở lời mời hợp tác như Quang Thắng, Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung…  

VĨNH XUÂN

Tin cùng chuyên mục