Chưa phát hiện khuất tất ở Bài hát yêu thích

Ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng Quản lý nghệ thuật, Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, trưa 14-1, cục đã nhận được công văn giải trình của Đài truyền hình Việt Nam và Ban tổ chức chương trình Bài hát yêu thích.

(SGGP).- Ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng Quản lý nghệ thuật, Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, trưa 14-1, cục đã nhận được công văn giải trình của Đài truyền hình Việt Nam và Ban tổ chức chương trình Bài hát yêu thích.

Có ba hình thức bình chọn ca khúc: Hội đồng bình chọn (60%), lượt nghe trên website (15%) và tin nhắn (25%). Theo ý kiến của ông Nhân, với hình thức bình chọn này, số lượng tin nhắn chỉ có tác động một phần đến kết quả của Bài hát yêu thích. Theo công văn của Bài hát yêu thích thì với mục đích đo số lượng khán giả thực sự yêu thích bài hát, Ban tổ chức luôn kiểm soát các bình chọn để đảm bảo tiêu chí công bằng, minh bạch cho chương trình. Bên cạnh việc công khai toàn bộ thông số bình chọn trên website của chương trình, các kết quả này còn được kiểm soát độc lập bởi công ty kiểm toán quốc tế Deloitte.

Phía Đài THVN và Ban tổ chức chương trình Bài hát yêu thích cũng nhận ra kẽ hở của việc nhắn tin. Khi xây dựng quy chế cho những chương trình tới đây sẽ phải điều chỉnh cho hợp lý hơn. Theo ông Nguyễn Thành Nhân, kết luận ban đầu của Cục Nghệ thuật biểu diễn là chương trình Bài hát yêu thích không có khuất tất.  

V.XUÂN

Tin cùng chuyên mục