Quảng bá các di sản văn hóa phi vật thể

Bộ VH-TT-DL cho biết, nhằm tôn vinh, quảng bá các di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhận, bộ có kế hoạch tổ chức chương trình quảng bá các di sản này tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng từ 22 đến 26-1.

(SGGP).- Bộ VH-TT-DL cho biết, nhằm tôn vinh, quảng bá các di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhận, bộ có kế hoạch tổ chức chương trình quảng bá các di sản này tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng từ 22 đến 26-1.

Chương trình sẽ trình diễn các tiết mục đặc sắc nhất, có chọn lọc nhất từ các giá trị di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhận từ năm 2003 đến năm 2011 như: Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, dân ca quan họ Bắc Ninh, nhã nhạc Cung đình Huế, ca trù. Đây là lần đầu tiên các di sản này được tập hợp để trình diễn trước đông đảo công chúng trong và ngoài nước, đồng thời cũng là cơ hội quảng bá tinh hoa và giá trị các di sản phi vật thể của Việt Nam. Tham gia chương trình quảng bá di sản là các nghệ nhân của các đoàn nghệ thuật đến từ các tỉnh, thành phố có di sản như Hà Nội, Bắc Ninh, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum…

V.XUÂN

  • 16-2: Khai hội chùa Hương Tích

(SGGP).- Ông Trần Văn Nuôi, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh vừa cho biết, Ban tổ chức lễ hội chùa Hương Tích năm 2013 đã thống nhất tổ chức lễ khai hội chùa Hương Tích chính thức vào ngày mùng 7 tháng Giêng năm Quý Tỵ (tức ngày 16-2-2013).

Huyện Can Lộc đã triển khai giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm cho du khách khi về trẩy hội chùa Hương Tích. Tập huấn về nghiệp vụ du lịch cho các cán bộ, viên chức Ban quản lý chùa Hương, quán triệt các hộ kinh doanh, đội bến thuyền, xe ôm, cửu vạn, đội ngũ thầy cúng phải ứng xử có văn hóa, văn minh lịch sự với du khách trong mùa lễ hội… Năm 2012, Khu du lịch chùa Hương Tích đón gần 20 vạn lượt du khách.  

D.QUANG

Tin cùng chuyên mục