Vở cải lương "Bóng tối và Ánh sáng" tái ngộ khán giả thành phố

Lúc 20 giờ đêm nay, 17 – 4, tại Nhà hát TPHCM, chương trình Những vở cải lương vang bóng một thời của Trung tâm truyền hình cáp HTVC - Thuần Việt sẽ chính thức ra mắt khán giả vở cải lương nổi tiếng "Bóng tối và Ánh sáng" của cố tác giả Ngọc Linh, Hoa Phượng. Đây là vở cải lương rất thành công trên sân khấu của Đoàn cải lương Thanh Minh – Thanh Nga của cố NSƯT Thanh Nga vào những năm của thập niên 70 của thế kỷ trước.
Vở cải lương "Bóng tối và Ánh sáng" tái ngộ khán giả thành phố

(SGGPO). – Lúc 20 giờ đêm nay, 17 – 4, tại Nhà hát TPHCM, chương trình Những vở cải lương vang bóng một thời của Trung tâm truyền hình cáp HTVC - Thuần Việt sẽ chính thức ra mắt khán giả vở cải lương nổi tiếng "Bóng tối và Ánh sáng" của cố tác giả Ngọc Linh, Hoa Phượng. Đây là vở cải lương rất thành công trên sân khấu của Đoàn cải lương Thanh Minh – Thanh Nga của cố NSƯT Thanh Nga vào những năm của thập niên 70 của thế kỷ trước.

NSƯT Thoại Mỹ (trái) và NSƯT Tấn Giao trong vở cải lương “Bóng tối và Ánh sáng”

NSƯT Thoại Mỹ (trái) và NSƯT Tấn Giao trong vở cải lương “Bóng tối và Ánh sáng”

Vở diễn xoay quanh gia đình ông Thế Nam, một tay trùm tư bản giấu bên trong bộ mặt đạo đức là những thủ đoạn đen tối. Vì đồng tiền mà ông đã bán rẻ con cái, ép cô con gái lớn là Loan (NSƯT Phượng Loan đóng) lấy một đại tá đã có vợ mà không cần biết con của mình có được hạnh phúc hay không. Rồi những viên thuốc giả ông nhập về bán cho người dân lại là nguyên nhân làm cho cô con gái út – Vân (NSƯT Thoại Mỹ) phải sống suốt đời bên chiếc xe lăn. Khi Sài Gòn vừa được giải phóng chỉ vài giờ, ông quýnh quáng che đậy tội lỗi của mình và tìm cách vượt biên ra nước ngoài.

Trước đây chính ông nhận Vĩnh (NSƯT Tấn Giao) – người yêu của Vân, vào làm ở xưởng của ông nhưng sau đó lại âm thầm tố cáo anh là Việt cộng để Vĩnh bị bắt. Nay khi biết Vĩnh đã trở về, muốn có người để làm bình phong cho mình, ông lại mời Vĩnh và Vân về, muốn hàn gắn tình cảm của họ. Biết được mục đích của cha, Vân đã tranh luận với cha về chữ tâm. Ở đây, Vân là ánh sáng, còn ông Nam chính là bóng tối, cái bóng tối bao trùm cả ngôi biệt thự sang trọng. Một người cha đạo đức giả, che đậy dã tâm bằng nụ cười, ngôn ngữ ngọt ngào, để mọi người thấy rằng, nếu sống “giả” thì ắt sẽ “gặt” một hậu quả khôn lường .

Đỗ Hạnh

Tin cùng chuyên mục