Mong muốn văn nghệ sĩ lăn xả vào cuộc sống hiện thực

Ngày 25-7, lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật (VHNT) Việt Nam đã diễn ra trọng thể tại Nhà hát lớn Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tham dự buổi lễ.

(SGGP).– Ngày 25-7, lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật (VHNT) Việt Nam đã diễn ra trọng thể tại Nhà hát lớn Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tham dự buổi lễ.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định vai trò của Liên hiệp Các hội VHNT Việt Nam là cầu nối giữa Đảng và văn nghệ sĩ. Đội ngũ văn nghệ sĩ cách mạng Việt Nam đã không ngừng trưởng thành và có những đóng góp to lớn có ý nghĩa lịch sử, đã cống hiến nhiều tác phẩm có giá trị sâu sắc về tư tưởng và nghệ thuật.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết, hơn lúc nào hết, Đảng, Nhà nước mong muốn đội ngũ văn nghệ sĩ trên mọi lĩnh vực văn học nghệ thuật với tài năng sáng tạo của mình phát huy cao độ trách nhiệm công dân, trách nhiệm nghệ sĩ - chiến sĩ trong giai đoạn hiện nay, tiếp nối các giá trị văn hóa, văn học nghệ thuật truyền thống của cha ông, kết hợp với tinh hoa văn hóa nhân loại, vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh, lăn xả vào cuộc sống hiện thực để sáng tác được nhiều tác phẩm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật; tích cực tham gia tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận, góp phần để xây dựng và phát triển một nền văn hóa Việt Nam trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế sâu rộng với cơ chế thị trường định hướng XHCN có sự quản lý của nhà nước. Nhân dân ta cũng mong đợi nền văn nghệ nước nhà lấy các giá trị chân - thiện - mỹ, nhân văn, dân tộc, làm chuẩn mực, độc lập tự do cho dân tộc và hạnh phúc của nhân dân làm mục tiêu, góp phần xây dựng và hình thành nhân cách con người Việt Nam, tạo nên sức mạnh con người của đất nước Việt Nam.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trao tặng bức trướng của Ban Bí thư mang dòng chữ: “Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Đổi mới” cho Liên hiệp Các hội VHNT Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục