Chìa cho nhau bàn tay

Câu chuyện về Siu Black đã tạm lắng và rồi sẽ chìm vào quên lãng. Đọng lại phía sau câu chuyện ấy là một điều, nằm ngoài những nợ nần và chuyện cờ bạc của nữ danh ca núi rừng vốn dĩ chẳng hiếm nơi hậu trường đời sống nghệ sĩ. Đó chính là cái tình và nghĩa cử mà ca sĩ Phương Thanh đã làm đối với bạn và cũng là đồng nghiệp của mình.

Nếu không có hành động chìa bàn tay ra của Phương Thanh vào đúng thời điểm bi đát nhất, hoảng loạn nhất, người ta chẳng thể hình dung đến thời điểm hiện tại, số phận Siu Black sẽ thế nào. Chẳng ai biết có bi kịch gì xảy ra hay không? Chia sẻ với bạn bè lúc khốn khó có thể là điều bình thường, cái chính là cách Phương Thanh chia sẻ, nó đầy tình người, cho thấy một sự tận tụy, hết lòng và cả sự nghĩa khí của cô. Không chỉ là trao một miếng ăn khi người ta đói mà hơn thế, nó hướng người ta vào một cách giải quyết đúng đắn hơn, tạo ra không chỉ cơ hội mà quan trọng hơn là cả niềm tin để sống, để phục thiện và để hướng đến những điều tốt đẹp hơn.

Chẳng ai biết sau cú sốc này, Siu Black có vượt qua hay không, cả những nợ nần và thú đam mê cờ bạc đã góp phần đưa chị trượt dài, nhưng nhìn cách Phương Thanh hành xử, chợt ùa về một thứ niềm tin đầy lấp lánh, niềm tin ở những điều thiện, điều tốt đẹp vẫn luôn nảy nở trong cuộc sống xung quanh ta. Có lẽ, nếu không có niềm tin ấy, Phương Thanh cũng đã chẳng đem danh tiếng và uy tín bản thân ra để bảo lãnh cho bạn mình như thế.

Trong quá nhiều những bộn bề, những bon chen, đố kỵ, những mặt trái của đời sống showbiz thì có thể xem cái tình mà giới nghệ sĩ dành cho nhau trong những lúc hoạn nạn là điểm sáng lấp lánh nhất. Như câu chuyện anh em nghệ sĩ góp lòng góp sức giúp nghệ sĩ Vũ Minh Vương khi anh bị hôn mê vì xuất huyết tiêu hóa mới đây. Hay như câu chuyện của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh. Không chỉ sát cánh cùng anh trong những ngày anh chiến đấu với bệnh tật bằng những kêu gọi, tham gia những đêm nhạc gây quỹ, những hỗ trợ tinh thần mà mới đây, khi Wanbi nằm xuống, họ cũng xuất hiện và ở bên cạnh gia đình, chia sẻ, động viên, an ủi người nhà của anh vượt qua nỗi đau mất mát. Rất nhiều nghệ sĩ trẻ gần như túc trực bên linh cữu, thậm chí đeo tang, giúp trả lễ khách đến viếng như một thành viên trong gia đình.

Những câu chuyện như thế không hiếm trong đời sống nghệ thuật nước ta. Mỗi ngày, trong vô vàn những thông tin về những nhố nhăng, khoe mẽ, hợm hĩnh… trong cái thế giới gọi là showbiz ấy mà ta bắt gặp nhan nhản trên truyền thông mạng thì những câu chuyện như trên góp phần giúp neo giữ niềm tin về những điều thiện, về những giá trị nhân văn. Hy vọng, những nghĩa cử thiện lương, những hành xử đầy tình người ấy không chỉ xuất hiện khi hoạn nạn mà nó luôn biểu hiện trong đời sống showbiz Việt, để tình người và sự ấm áp luôn lan tỏa.

Nghệ sĩ là người mang cái đẹp đến cho công chúng nên khi trong tâm hồn người nghệ sĩ luôn cuộn chảy tình người và sự thiện lương thì hẳn những giá trị chân thiện mỹ mà họ đưa đến khán giả sẽ có sức lay động và thức tỉnh nhiều hơn. Và đó chẳng phải là giá trị cao cả nhất mà nghệ thuật hướng đến hay sao?

KHẮC THI

Tin cùng chuyên mục