Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử đón nhận bằng tôn vinh giá trị nội dung sách Thi Vân Yên Tử

Sáng 22-9, tại Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử (chùa Lân) đã diễn ra lễ đón nhận bằng tôn vinh giá trị nội dung kỷ lục quyển sách độc bản Thi Vân Yên Tử do Đại học Kỷ lục thế giới trao tặng.

Sáng 22-9, tại Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử (chùa Lân) đã diễn ra lễ đón nhận bằng tôn vinh giá trị nội dung kỷ lục quyển sách độc bản Thi Vân Yên Tử do Đại học Kỷ lục thế giới trao tặng.

Cuốn sách Thi Vân Yên Tử của GS Hoàng Quang Thuận đã được tác giả dâng cúng lên Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử ngày 20-1-2012 và ngày 26-5-2012 tại TPHCM, Hội đồng Kỷ lục châu Á trao bằng xác lập kỷ lục châu Á là cuốn sách bằng gỗ lớn nhất. Ngày 23-8-2013, Thi Vân Yên Tử được Đại học Kỷ lục thế giới ký nhận xác lập kỷ lục thế giới với nội dung: “Cuốn sách là một tài sản quốc gia lưu trữ các giá trị đích thực và danh thắng tuyệt vời của Yên Tử, giúp lưu giữ các hình ảnh quan trọng và các giá trị văn hóa tinh thần cho các thế hệ sau”.

Được biết, sách dày 300 trang, nặng 120kg, gồm 143 bài thơ về thiền viện và cảnh đẹp tuyệt vời của vùng núi thiêng Yên Tử vốn đã tạc sâu trong ký ức của hàng triệu người Việt Nam, những chặng đường mà vua Trần Nhân Tông đã đi qua để xây dựng cõi thiền phái Trúc Lâm 700 năm trước. Trong sách còn có nhiều hình chụp thể hiện cảnh non nước yên bình và những hoa văn độc đáo ở chùa Đông trên đỉnh Yên Tử. Bìa và gáy sách được chế tác bằng gỗ gụ quý hiếm. Bên trong bìa 1 khắc trang trọng bút tích của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Phát biểu tại lễ đón nhận, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, khẳng định giá trị văn hóa quan trọng của cuốn sách quý hiếm này, đồng thời góp phần tôn vinh giá trị nổi bật của Yên Tử - một di tích quốc gia đặc biệt. Ông Thomas Bains, Hiệu trưởng Đại học Kỷ lục thế giới, đã chúc mừng và trao bằng chứng nhận tôn vinh giá trị nội dung kỷ lục quyển sách cho Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử.

THUẬN QUANG

Tin cùng chuyên mục