Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 12: Chủ đề “Từ Điện Biên đến Trường Sa”

“Từ Điện Biên đến Trường Sa” là chủ đề của Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 12, sẽ được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội vào dịp Tết Nguyên tiêu tới đây (rằm tháng Giêng năm Giáp Ngọ 2014). Ban tổ chức cũng đã có công văn gửi tới 63 tỉnh, TP đề nghị tiếp tục tổ chức Ngày Thơ Việt Nam tại địa phương. Ngày Thơ năm 2014 sẽ gồm 3 mảng thơ chính: thơ các tỉnh, thành phố; thơ các trường đại học và thơ các câu lạc bộ. Ngoài các hoạt động thơ như mọi năm, sẽ có 2 cuộc triển lãm: triển lãm thơ và hiện vật của lớp nhà thơ trưởng thành trong kháng chiến chống Mỹ; triển lãm tranh của một nhà thơ Mỹ vẽ về các nhà thơ, nhà văn Việt Nam. Cũng trong dịp này, một hội thảo lớn về văn học giai đoạn chống Mỹ cũng được tổ chức. Ngày Thơ Việt Nam năm nay cũng sẽ là ngày lễ hội với nhiều sắc màu văn hóa các vùng miền.

(SGGP).- “Từ Điện Biên đến Trường Sa” là chủ đề của Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 12, sẽ được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội vào dịp Tết Nguyên tiêu tới đây (rằm tháng Giêng năm Giáp Ngọ 2014). Ban tổ chức cũng đã có công văn gửi tới 63 tỉnh, TP đề nghị tiếp tục tổ chức Ngày Thơ Việt Nam tại địa phương. Ngày Thơ năm 2014 sẽ gồm 3 mảng thơ chính: thơ các tỉnh, thành phố; thơ các trường đại học và thơ các câu lạc bộ. Ngoài các hoạt động thơ như mọi năm, sẽ có 2 cuộc triển lãm: triển lãm thơ và hiện vật của lớp nhà thơ trưởng thành trong kháng chiến chống Mỹ; triển lãm tranh của một nhà thơ Mỹ vẽ về các nhà thơ, nhà văn Việt Nam. Cũng trong dịp này, một hội thảo lớn về văn học giai đoạn chống Mỹ cũng được tổ chức. Ngày Thơ Việt Nam năm nay cũng sẽ là ngày lễ hội với nhiều sắc màu văn hóa các vùng miền.

Sau Ngày Thơ Việt Nam, vào ngày 11-3, một đoàn văn nghệ sĩ do Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức sẽ lên Điện Biên và tổ chức Ngày hội thi ca đúng vào ngày 13-3, thời điểm 60 năm trước nổ phát súng đầu tiên mở màn chiến dịch Điện Biên Phủ.

CAO MINH

Tin cùng chuyên mục