Việt Nam khẳng định chủ quyền không tranh cãi với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: “Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển liên quan ở biển Đông được xác lập phù hợp với Công ước Liên hiệp quốc về Luật Biển 1982...

 

Ngày 17-5, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến vụ việc nhóm du khách Trung Quốc mặc áo in “đường lưỡi bò” phi pháp đến Nha Trang, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: “Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển liên quan ở biển Đông được xác lập phù hợp với Công ước Liên hiệp quốc về Luật Biển 1982. Đây là một thực tế không thể thay đổi và cần được tôn trọng. Báo chí Việt Nam đã thông tin đầy đủ các thông tin của vụ việc nhóm du khách mặc áo in “đường lưỡi bò” phi pháp đến sân bay quốc tế Cam Ranh (Nha Trang - Khánh Hòa) và biện pháp xử lý của các cơ quan chức năng Việt Nam”.

Về việc một bé gái Việt Nam bị phát hiện chuyển lậu một lượng lớn trang sức làm bằng ngà voi qua biên giới Trung Quốc hôm 4-5, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh đang liên hệ với các cơ quan chức năng Trung Quốc để tìm hiểu sự việc và hướng xử lý của nước này. Việt Nam sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân”.

Tin cùng chuyên mục