Lãnh đạo Đảng và Nhà nước thăm, chúc tết

Tạo điều kiện để mọi người đón tết vui tươi

Trong 2 ngày 14 và 15-1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và chúc tết tại tỉnh Quảng Ngãi. Sáng 15-1, nói chuyện thân mật với cán bộ chủ chốt và đại diện các tầng lớp nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đóng góp vào sự nghiệp cách mạng chung của Đảng, của đất nước.

(SGGP).- Trong 2 ngày 14 và 15-1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và chúc tết tại tỉnh Quảng Ngãi. Sáng 15-1, nói chuyện thân mật với cán bộ chủ chốt và đại diện các tầng lớp nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đóng góp vào sự nghiệp cách mạng chung của Đảng, của đất nước.

Tổng Bí thư bày tỏ vui mừng được về thăm quê hương của núi Ấn, sông Trà, quê hương của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng và nhiều anh hùng, nhân sĩ yêu nước, nhiều cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước; nhận thấy bà con nhân dân địa phương vẫn dạt dào tình cảm, vẹn nguyên nhiệt huyết và tinh thần cách mạng, một lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đây chính là hành trang, là động lực, sức mạnh để Quảng Ngãi tiếp tục phát triển, đi lên. Trong những năm qua, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, Đảng bộ, quân và dân Quảng Ngãi đã đoàn kết, vươn lên mạnh mẽ và có nhiều bước phát triển đáng mừng. Việc hoàn thành, đưa Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đi vào vận hành 100% công suất, đã góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm, cải thiện đời sống nhân dân trên địa bàn. Đến nay, GDP bình quân của Quảng Ngãi đã đạt hơn 1.400 USD/người/năm; thu ngân sách đạt trên 17.500 tỷ đồng trong năm qua. Tỉnh đã tập trung huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, đẩy mạnh thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, khai thác tiềm năng thế mạnh để phát triển kinh tế biển. Nhờ vậy, bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang đổi mới, đời sống nhân dân đã khác trước rất nhiều.

Tổng Bí thư chỉ rõ: Cùng với phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, cần tập trung làm tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, triển khai một số nhiệm vụ cấp bách cần làm ngay, theo tinh thần các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 3, Hội nghị Trung ương 4. Để Đảng ta thực sự trong sạch vững mạnh, từng tổ chức cơ sở Đảng phải trong sạch vững mạnh, mỗi cán bộ đảng viên phải thực sự gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, không ngừng học tập rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức lối sống, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau trên tinh thần đồng chí anh em.

Tổng Bí thư nhắc nhở, trước mắt Đảng bộ, chính quyền các cấp cần chuẩn bị chu đáo cho nhân dân vui xuân đón tết, nhất là gia đình chính sách, gia đình nghèo, hoàn cảnh neo đơn khó khăn..., tạo điều kiện cho mọi người dân đều được đón tết vui tươi, no đủ.

Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đến thăm, thắp hương tại Khu tưởng niệm nhà cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng ở xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi.

Trước đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đã đến thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Hành Thiện (huyện Nghĩa Hành, xã Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và đang dẫn đầu toàn huyện trong thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới); xã Tịnh Kỳ (huyện Sơn Tịnh, một xã bãi ngang ven biển, có 85% dân số sống bằng nghề khai thác, đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản); thăm hỏi, tặng quà tết cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Toàn và gia đình thương binh 1/4 Huỳnh Bình (hiện bị mù do bị thương trong chiến tranh), ở thôn An Ba, xã Hành Thiện.

Ngày 15-1, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đến thăm và chúc tết Đảng bộ, quân và dân tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đồng chí Lê Hồng Anh biểu dương và chúc mừng về những thành quả mà Thừa Thiên - Huế đạt được sau 3 năm thực hiện Kết luận số 48 của Bộ Chính trị về việc đưa Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đặc biệt là đẩy nhanh việc xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị. Năm 2012 được xác định là năm đô thị, tỉnh Thừa Thiên - Huế cần tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng, đảm bảo hài hòa giữa cái cũ và cái mới, giữa bảo tồn và phát triển; giữa văn hiến, văn hóa và đậm đà bản sắc, nhất là đối với thành phố Huế - đô thị nhà vườn - cảnh quan di sản văn hóa - thân thiện với môi trường. Đồng chí Lê Hồng Anh yêu cầu địa phương cần chăm lo chu đáo tết cho các gia đình chính sách, người nghèo, bà con vùng bị thiên tai, đảm bảo mọi nhà, mọi người đều có tết vui tươi, no ấm...

Ngày 15-1, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng đã đến thăm và chúc tết cán bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum. Phó Thủ tướng biểu dương và chúc mừng những thành tựu tỉnh Kon Tum đã đạt được trong năm 2011; nhất là sự nỗ lực khắc phục thiên tai gây thiệt hại nặng nề cho địa phương. Phó Thủ tướng cũng đã đến thăm và chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Thắng Lợi; tặng quà các đồng chí cán bộ lão thành, cán bộ tiền khởi nghĩa, thương binh nặng và 10 hộ gia đình người dân tộc thiểu số tiêu biểu trên địa bàn phường Thắng Lợi; tặng quà cụ bà Trần Thị Thắm 100 tuổi và gia đình ông Lê Xuân Hướng, hộ gia đình nghèo trên địa bàn phường. 

Nhiều nơi chăm lo người nghèo 

Chiều 15-1, Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật TPHCM phối hợp Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã tổ chức Ngày hội từ thiện xuân Nhâm Thìn tại Nhà thi đấu Phú Thọ để chia sẻ niềm vui tết cổ truyền cho 5.500 cụ già neo đơn và trẻ em mồ côi đang được nuôi dưỡng và chăm sóc tại các trường, trung tâm, mái ấm, nhà mở trên địa bàn TPHCM. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre Huỳnh Văn Be, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Văn Hiếu cùng lãnh đạo Sacombank và Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật TPHCM đã thăm hỏi, tặng 5.500 phần quà tết, mỗi phần trị giá 300.000 đồng. Kinh phí dành cho ngày hội từ thiện này hơn 4 tỷ đồng được trích từ các quỹ phúc lợi, công đoàn của Sacombank và đóng góp (gần 140 triệu đồng) của các khách hàng, đối tác trong dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Sacombank 21-12-2011.

Ngày 15-1, bà Võ Thị Dung, Phó Chủ tịch UBMTTQ TPHCM đã đến huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre để trao 150 phần quà tết (300.000 đồng/suất) tặng bà con nghèo xã Tân Xuân và cùng Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ quận Tân Phú trao tặng 3 căn nhà tình thương cho 3 hộ dân nghèo đến xã An Ngãi Tây. Cùng ngày, ông Trần Trung Tính, Phó Chủ tịch UBMTTQ TPHCM cùng Đài Truyền hình TPHCM đã đến huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre tặng 3 cựu chiến binh nghèo của xã Vang Quới Đông 3 căn nhà tình thương và trao 100 suất quà tết (trị giá 300.000 đồng/suất) giúp 100 hộ dân nghèo 2 xã Phú Vang và Vang Quới Đông tỉnh Bến Tre.

Tối 15-1, Liên đoàn Lao động và Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân, TPHCM đã tổ chức buổi họp mặt 500 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và tặng mỗi gia đình một phần quà trị giá 500.000 đồng. Hiện nay, trên địa bàn quận Bình Tân có trên 300.000 lao động đang làm việc (trong đó lao động nhập cư chiếm 70% và có trên 218.000 công nhân, người lao động đang phải thuê nhà trọ để ở.

Cùng ngày, “Hội xuân – Chợ hoa tết quận 2 – Nhâm Thìn năm 2012” khai mạc. Hội xuân bao gồm nhiều hoạt động phong phú: triển lãm hình ảnh thời sự về những sự kiện nổi bật, những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của quận trong năm 2011; ngày hội “Công nhân vui tết”... Năm nay, quận 2 đã dành 8,5 tỷ đồng chăm lo những người thuộc diện chính sách, người có công, người nghèo trên địa bàn quận đón tết cổ truyền của dân tộc an vui.

Cùng ngày, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức lễ tiễn sinh viên về quê đón tết. Tại buổi lễ này, gần 1.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã được tặng bánh chưng và đưa về quê miễn phí. Theo ban tổ chức sẽ có 20 xe loại 45 chỗ ngồi đưa sinh viên về Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Kạn, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu…

Công đoàn Cao su Việt Nam đã tổ chức chương trình Xuân ấm áp cho công nhân lao động gặp khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết. Theo đó, 180 công nhân lao động khối công nghiệp, dịch vụ được nhận quà đợt này, mỗi công nhân 1 triệu đồng và một phần quà trị giá 300.000 đồng. Công đoàn cũng đã chi hơn 940 triệu đồng để mua 800 suất quà tết tặng các đơn vị ở vùng sâu, vùng xa hỗ trợ công nhân lao động khó khăn đón tết.

NHÓM PV

Tin cùng chuyên mục