Vụ cháy chợ Quảng Ngãi - Nhiều tiểu thương tìm lại được trên 600 chỉ vàng, 10kg bạc

* Được đổi những tờ tiền bị rách, bị cháy

* Được đổi những tờ tiền bị rách, bị cháy

(SGGP).- Trong ngày 12-2, lực lượng chức năng tiếp tục tạo điều kiện giúp bà con tiểu thương vào chợ Quảng Ngãi để tìm kiếm tài sản còn sót lại sau vụ cháy. Ước tính ban đầu các tiểu thương tìm lại được trên 600 chỉ vàng và 10kg bạc.

Bà Bùi Thị Mai (65 tuổi), là người tìm thấy số vàng của mình nhiều nhất gần 18 cây vàng. Đa số những hộ có tài sản bằng kim loại (vàng, bạc) cất giữ trong chợ đều đã tìm thấy. Với những hộ không tìm thấy, do tính chất nguy hiểm của chợ nên lực lượng chức năng đã cho phép được xúc số tro trên phần diện tích kiot đem về nhà đãi tìm vàng. Tuy nhiên, đối với tiền mặt thì gần như trắng tay, hiện số tiền mặt bị cháy xém, hư hại do vụ hỏa hoạn không nhiều, bởi tiền đã thành tro. Nhiều tiểu thương cho biết chỉ khoảng vài tỷ đồng còn sót lại đã bị cháy xém, méo mó hình thù và không thể lưu thông.

Theo Cục Phát hành và kho quỹ - Ngân hàng Nhà nước, những tờ tiền bị rách, bị cháy sẽ được đổi. Người dân có tiền bị hỏng, rách, cháy... có thể mang đến Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Ngãi, hay các ngân hàng thương mại, Kho bạc Nhà nước chi nhánh Quảng Ngãi để đổi được tiền đủ chất lượng lưu thông.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - Cao Khoa, cho biết: sau khi tổ chức xong cho bà con tiểu thương tìm lại tài sản, UBND tỉnh chỉ đạo Công ty cổ phần nông sản khẩn trương lập phương án, thuê đơn vị tư vấn, nhà thầu để tháo dỡ chợ Quảng Ngãi trong thời gian sớm nhất. Trong ngày hôm nay đại diện Công ty Lavico đã khảo sát để tháo dỡ toàn bộ khu chợ bị cháy.

Hiện nền chợ tạm đang tiến hành đổ bê tông mặt, nếu thời tiết thuận lợi sẽ hoàn thành trong vòng 40 ngày. Địa điểm xây dựng nằm ở phía Nam đường Phạm Văn Đồng, có tổng diện tích khoảng 7.000m², tổng kinh phí xây dựng khoảng 5 tỷ đồng.

Cũng trong ngày 12-2, nhiều tổ chức, cá nhân đã đến UBMTTQ VN tỉnh Quảng Ngãi trao tiền hỗ trợ các tiểu thương, nâng tổng số tiền mặt đơn vị này đã nhận được hơn 5 tỷ đồng (đăng ký hơn 6,5 tỷ đồng).

H.Minh

Vụ cháy chợ Quảng Ngãi

- Vẫn bài học cũ!

- Sáng nay, 11-2, bắt đầu chi hỗ trợ tiền cho bà con tiểu thương bị thiệt hại do cháy chợ Quảng Ngãi

- Đối thoại bàn cách khắc phục sau vụ chợ Quảng Ngãi bị cháy

- Kinh hoàng cháy chợ Quảng Ngãi

Tin cùng chuyên mục