Quản lý, giáo dục con em tránh xa tệ nạn xã hội

Sáng 27-6, Bộ Công an và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPN) đã tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch về “Quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”; thống nhất những biện pháp chung nhằm phát huy hiệu quả nghị quyết này trong giai đoạn 2012 – 2017.

(SGGP).- Sáng 27-6, Bộ Công an và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPN) đã tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch về “Quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”; thống nhất những biện pháp chung nhằm phát huy hiệu quả nghị quyết này trong giai đoạn 2012 – 2017.

Tại hội nghị, Hội LHPN Việt Nam và Bộ Công an thống nhất tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch. Nâng cao hơn nữa hiệu quả của việc quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội (TNXH), cảm hóa giúp đỡ người vi phạm pháp luật, lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng. Phong trào cán bộ, hội viên phụ nữ và gia đình tích cực tham gia tố giác phòng ngừa tội phạm, TNXH được duy trì và phát huy, đặc biệt là những tụ điểm nhạy cảm dễ phát sinh tội phạm, TNXH trên địa bàn, hành vi vi phạm pháp luật của thanh thiếu niên, các loại tội phạm và TNXH như buôn bán, tàng trữ ma túy, buôn bán phụ nữ và trẻ em, bạo lực gia đình, hiếp dâm, mại dâm, môi giới mại dâm… Được biết, trong 5 năm, đã điều tra 7.681 vụ, bắt giữ 9.655 đối tượng xâm hại trẻ em.

Cùng ngày, thông tin từ Bộ Công an cho biết, Thượng tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an vừa có Điện số 392 gửi thủ trưởng các tổng cục và các đơn vị trực thuộc bộ; giám đốc công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương… chỉ đạo các lực lượng phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với tội phạm tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá.

Bộ trưởng Bộ Công an cũng yêu cầu các đơn vị phối hợp với đơn vị liên quan chặn bắt các trang mạng cá độ, đánh bạc từ nước ngoài vào Việt Nam và ngược lại. Phối hợp với Ngân hàng Nhà nước, các tổ chức tín dụng ngăn chặn việc chuyển tiền ra nước ngoài với mục đích đánh bạc. Tăng cường kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện, có dấu hiệu tổ chức đánh bạc, cá độ bóng đá để có hình thức xử lý. Khẩn trương điều tra, làm rõ các vụ án tổ chức đánh bạc, cá độ bóng đá sớm đưa ra xử lý trước pháp luật.

T.T.X.-KH.NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục