Xã phường chưa thu phí Quỹ bảo trì đường bộ

(SGGP).- Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, sau 4 ngày thực hiện thu phí Quỹ bảo trì đường bộ đã có hàng trăm ngàn người đến các trung tâm đăng kiểm nộp phí. Tính đến 16 giờ ngày 4-1, cả nước đã thu được hơn 44,6 tỷ đồng.

Hiện tại, Cục Đăng kiểm đang hoàn thiện phần mềm, tăng giờ làm để đáp ứng nhu cầu người dân và doanh nghiệp đến nộp phí và yêu cầu ngân hàng đến tận nơi nhận tiền, lắp đặt các đầu đọc thẻ để thu tiền qua thẻ. Theo kế hoạch, Cục Đăng kiểm Việt Nam dự kiến sẽ thu khoảng 4.000 tỷ đồng (đối với ô tô) cho Quỹ bảo trì đường bộ trong năm 2013.

Đối với phương tiện mô tô, xe gắn máy, Bộ Tài chính đã có thông tư hướng dẫn về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, giao UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức thu phí. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nhiều địa phương vẫn “án binh bất động”.

Ở một số địa phương, việc triển khai tại các xã, phường, thị trấn mới chỉ dừng lại ở việc thông báo chủ trương, cách thức thống kê số lượng chứ chưa tiến hành kiểm đếm số lượng, thu phí đối với các hộ dân.

B.Quyên

Tin cùng chuyên mục