Dạt dào tình cảm gửi đảo xa

Dạt dào tình cảm gửi đảo xa

Nhân dịp Tết Quý Tỵ 2013, hàng ngàn sinh viên các trường đại học, cao đẳng ở TPHCM đang sôi nổi làm thiệp, viết thư gửi các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo.

Sinh viên các trường vui mừng khi hoàn thành thiệp chúc tết chiến sĩ nơi đảo xa.

Sinh viên các trường vui mừng khi hoàn thành thiệp chúc tết chiến sĩ nơi đảo xa.

"Chào Trường Sa mến yêu! Ở TPHCM, không khí nơi nơi đã bắt đầu nhộn nhịp đón xuân sang. Không biết ở ngoài ấy, các chiến sĩ Trường Sa đã chuẩn bị đón xuân thế nào rồi?" - bạn Bảo Thi (Cao đẳng Sư phạm Trung ương TPHCM), báo tin và thăm hỏi. Với lời nhắn “vẫn luôn dõi theo các anh hàng ngày, vẫn luôn ở bên cạnh các anh”, các bạn khoa Kinh tế Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng còn gửi đến các chiến sĩ công thức nấu “món 30 Tết”: Lấy toàn cơ thể 12 tháng trong năm đem rửa sạch mùi cay đắng, ghen tị…; tuần tự cắt mỗi tháng ra 28, 30 hay 31 phần; trộn đều một chút tin yêu, kiên nhẫn, can đảm, cố gắng, hy vọng; ướp thêm gia vị lạc quan, tự tin, hạnh phúc; rồi đem ngâm một lát trong dung dịch “những điều tâm niệm của mình”; đổ tất cả vào nồi “yêu thương” và nấu với lửa “vui mừng”; đem ra ăn với “nụ cười” trong chén “bao dung”.

Trong khi đó, có bạn lần đầu tiên viết thư, làm thiệp nên rụt rè, sợ bị… chê xấu! Bằng màu mực tím yêu thương, bạn Huỳnh Ngọc Dung (sinh viên một trường ĐH) thú thật, đây là lần đầu tiên em tự sáng tạo tấm thiệp này gửi cho một người xa lạ mà em không quen biết và mong muốn những tấm thiệp tự tay làm, những dòng tâm sự giản dị này sẽ làm ấm lòng người anh, người bạn ở nơi xa. “Mong sẽ được nghe câu chuyện về biển” - Dung “bật đèn xanh”. Bạn Nguyễn Thị Kiều Nga thì “khoanh vùng” ngay: “Gửi các anh chiến sĩ ở Trường Sa (những anh chưa có người yêu, hì!). Các anh ở ngoài đó khỏe không, ăn uống đầy đủ không và nhớ nhà nhiều lắm không? Em - một sinh viên năm nhất Trường ĐH Sài Gòn, rất ngưỡng mộ các anh!...”.

Trên nền thiệp xanh biếc có bản đồ đất nước và đính những trái tim, một sinh viên nam bày tỏ: “Ba ơi, một cái tết nữa lại về, thêm một cái tết ba không ở nhà với tụi con... Nhưng con không buồn đâu, tụi con rất tự hào vì con biết nơi đảo xa ấy, ba đang làm tròn nhiệm vụ, cống hiến hết mình cho Tổ quốc, cho biển đảo quê hương. Con biết, rất nhiều bạn cũng như con, ba các bạn cũng đang làm nhiệm vụ, ngày đêm gắn với sóng gió Trường Sa - Hoàng Sa. Con chúc ba và tất cả những người ba các bạn có một mùa xuân thật ấm áp, hoàn thành tốt nhiệm vụ! Không có mẹ và tụi con ở bên, ba cố gắng giữ gìn sức khỏe nhé! Con hy vọng tấm thiệp nhỏ này sẽ mang tất cả tình yêu của tụi con theo sóng, theo gió gửi đến ba. Những người ba hải quân tuyệt vời nhất trên đời. Tụi con yêu ba! Con trai của ba”.

Theo bạn Nguyễn Thanh Bền (khoa Mỹ thuật công nghiệp, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng), ai cũng mong muốn được trực tiếp ra thăm Trường Sa thân yêu nhưng do chưa đi được nên các bạn sinh viên chỉ biết nhờ những tấm thiệp, cánh thư để gửi gắm tình cảm với các chiến sĩ đang công tác ở các quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Mạnh Hòa

Tin cùng chuyên mục