Kiến nghị phát triển nhà ở xã hội đa dạng về chủng loại

* Giá thuê mua chung cư 157/R8 đường Tô Hiến Thành, quận 10 là 12 triệu đồng/m²

* Giá thuê mua chung cư 157/R8 đường Tô Hiến Thành, quận 10 là 12 triệu đồng/m²
 
(SGGPO).- UBND TPHCM vừa kiến nghị Bộ Xây dựng tiếp tục thực hiện chương trình nhà ở xã hội, trong đó tập trung phát triển nhà ở xã hội có sự đa dạng về chủng loại, đặc biệt là nhà ở có quy mô nhỏ và giá cả phù hợp để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho các đối tượng là hộ gia đình nghèo, thu nhập thấp có khó khăn về nhà ở và không có khả năng tạo lập nhà, hộ gia đình có người cao tuổi, người cô đơn không nơi nương tựa.

UBND thành phố cũng đề nghị Bộ Xây dựng phối hợp với các bộ, ngành liên quan đề xuất Chính phủ mức hỗ trợ và mức vay ưu đãi phù hợp với các địa phương, thực hiện việc mở rộng chính sách hỗ trợ cho đối tượng hộ cận nghèo trong xây dựng nhà ở, sửa chữa chống dột.

* Sở Xây dựng TPHCM cũng vừa công bố giá thuê và thuê mua dự án nhà ở xã hội tại chung cư 157/R8 đường Tô Hiến Thành quận 10. Theo đó, 103 cán bộ, công chức được xét duyệt thuê, thuê mua nhà ở xã hội tại đây sẽ được thuê, thuê mua  với đơn giá mua được tính trên cơ sở 12 triệu đồng/m²  (chưa tính 2% phí bảo trì căn hộ và chi phí quản lý vận hành). Mức giá này được tính theo giá bảo toàn vốn và hệ số lợi thế L do vị trí của chung cư này đẹp nhất trong các dự án nhà ở xã hội.

Theo đó, người thuê mua phải nộp trước 20% trị giá căn hộ, 80% số tiền còn lại phải trả dần hàng tháng trong tối thiểu là 10 năm cộng với lãi suất bảo toàn vốn 6%/năm (chưa tính lãi suất ngân hàng nếu người dân vay tiền).

Dự kiến những căn hộ đầu tiên của chung cư này sẽ được thành phố bàn giao vào ngày 1-8.

       Nhung  Nguyễn

Tin cùng chuyên mục