Chưa xây dựng được hệ thống giám sát, đánh giá thực trạng trẻ em

Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội và Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc vừa phối hợp tổ chức hội thảo đánh giá việc giải quyết các kiến nghị của Ủy ban sau giám sát chuyên đề về thanh niên và trẻ em từ năm 2008 đến 2010.

(SGGP).- Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội và Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc vừa phối hợp tổ chức hội thảo đánh giá việc giải quyết các kiến nghị của Ủy ban sau giám sát chuyên đề về thanh niên và trẻ em từ năm 2008 đến 2010.

Theo thông tin tại hội thảo, thời gian qua các bộ, ngành, địa phương đã tích cực triển khai thực hiện các kiến nghị sau giám sát và đạt được một số kết quả nhất định. Về dạy nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên, đến nay chỉ riêng tổ chức đoàn đã có 34 trung tâm dạy nghề và giới thiệu việc làm; các đoàn thể chính trị - xã hội cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ nguồn ngân sách Nhà nước cho dạy nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên thông qua nhiều chương trình, dự án. Tuy nhiên, nguồn lực tài chính cho công tác này còn hạn hẹp; chất lượng dạy nghề chưa cao, chưa gắn kết chặt chẽ giữa cơ sở đào tạo với nhu cầu của thị trường. Đặc biệt, trong lĩnh vực bảo vệ và chăm sóc trẻ em, các ý kiến bày tỏ quan ngại về việc các ngành chức năng vẫn chưa xây dựng được hệ thống giám sát, theo dõi, đánh giá về thực trạng trẻ em như kiến nghị của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng. Việc ban hành văn bản chỉ đạo khắc phục những bất cập trong đầu tư, quản lý các cơ sở văn hóa, vui chơi cho trẻ em cũng còn chậm trễ, hiệu quả thực hiện chưa cao.

ANH THƯ

Tin cùng chuyên mục