Thành lập Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định thành lập, phê duyệt điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá. Đây là quỹ quốc gia, trực thuộc Bộ Y tế và chịu sự quản lý nhà nước về tài chính của Bộ Tài chính.

(SGGP). - Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định thành lập, phê duyệt điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá. Đây là quỹ quốc gia, trực thuộc Bộ Y tế và chịu sự quản lý nhà nước về tài chính của Bộ Tài chính.

Quỹ được hình thành từ khoản đóng góp bắt buộc của cơ sở sản xuất, nhập khẩu thuốc lá theo quy định; nguồn tài trợ, đóng góp tự nguyện của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước; lãi tiền gửi ngân hàng của quỹ… Quỹ hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, có chức năng huy động, cung cấp và điều phối nguồn lực tài chính của quỹ cho các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá trên phạm vi toàn quốc. Nhiệm vụ của quỹ là hỗ trợ các hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá như: truyền thông về tác hại của thuốc lá và phòng, chống tác hại của thuốc lá phù hợp với từng nhóm đối tượng; xây dựng, triển khai các mô hình điểm về cộng đồng, cơ quan, tổ chức không có khói thuốc lá; phát triển và nhân rộng các mô hình có hiệu quả; hỗ trợ tổ chức các chiến dịch, sáng kiến về phòng, chống tác hại của thuốc lá dựa vào cộng đồng; tư vấn việc tổ chức nơi dành riêng cho người hút thuốc lá tại các địa điểm công cộng; hỗ trợ xây dựng, triển khai các mô hình điểm về cai nghiện thuốc lá dựa vào cộng đồng và phát triển, nhân rộng các mô hình có hiệu quả.

LÂM NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục