Tôn vinh hành động vì chủ quyền biển đảo

Sáng 1-8, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc gặp mặt “Tôn vinh hành động vì chủ quyền biển đảo Việt Nam”. Cuộc gặp gỡ do Trung tâm Minh Triết Việt, Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam và Công ty Cổ phần xã hội điện tử Gafim phối hợp tổ chức.

(SGGPO).- Sáng 1-8, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc gặp mặt “Tôn vinh hành động vì chủ quyền biển đảo Việt Nam”. Cuộc gặp gỡ do Trung tâm Minh Triết Việt, Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam và Công ty Cổ phần xã hội điện tử Gafim phối hợp tổ chức.

Sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh những tác giả có các công tình nghiên cứu về biển đảo; những ngư dân tiêu biểu; lực lượng hải quân và những lực lượng bảo vệ biển đảo của Tổ quốc. Sự kiện cũng nhằm biểu dương hai phong trào rất có ý nghĩa: “Góp đá xây Trường Sa” và “Tấm lưới nghĩa tình" vì biển đảo thân yêu.

Tại cuộc gặp, 63 tác giả và 3 ngư dân đã được tôn vinh. Ba ngư dân là “sói biển” Mai Phụng Lưu, chủ tàu cá QNg-66478; ông Võ Văn Chức, chủ tàu Thành Công 07 đã tiến hành lặn tìm hài cốt liệt sĩ dưới đáy biển Gạc Ma và ngư dân Phạm Vinh, thợ lặn trên tàu Thành Công 07 - người đã hy sinh trong quá trình lặn tìm hài cốt liệt sĩ dưới đáy biển Gạc Ma.

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục