Chọn giày như thế nào để không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

- Lựa chọn chiều cao của gót giày: Hãy bỏ qua những đôi giày với gót quá cao (trên 4 phân) và mũi quá hẹp. Nên nhớ rằng: những đôi giày mũi rộng và gót không quá cao sẽ tốt cho sức khỏe của bạn hơn.

- Kiểm tra lại cỡ giày bạn mang: Nên kiểm tra lại kích cỡ giày vừa nhất với bàn chân bạn mỗi năm để có được một số đo chính xác. Cũng đừng quên việc đứng lên đi vài vòng khi thử giày vì bàn chân bạn sẽ nở rộng ra khi bạn bước đi.

- Đừng nên chỉ dựa vào những số đo: Hãy dựa vào cảm giác dễ chịu của chính bản thân khi thử một đôi giày mới hơn là phụ thuộc hoàn toàn vào những số đo. Vì những con số này sẽ thay đổi ít nhiều theo nhà sản xuất và theo từng loại giày.

- Lưu ý bề rộng của giày: Bên cạnh chiều cao gót giày và độ rộng hẹp của mũi, bạn cũng cần chú ý đến chiều rộng của thân giày. Loại bỏ ngay những đôi giày với chiều rộng nhỏ hơn chiều rộng của bàn chân, dù cho chúng có phù hợp với bạn như thế nào đi nữa.

- Mang thử cả đôi trước khi mua: vì rất có thể một bên bàn chân của bạn to hơn bàn chân còn lại. Nếu xảy ra trường hợp chỉ vừa với một bên chân thì hãy chọn đôi giày vừa với bên chân rộng hơn.

- Mua giày vào buổi chiều tối: Bàn chân thay đổi kích cỡ trong suốt cả ngày. Một đôi giày vừa với bạn trong buổi sáng rất có thể sẽ trở nên chật vào buổi chiều tối.

- Hãy chọn mua những đôi giày vừa với bạn ngay lúc bạn thử thay vì nghĩ rằng nó sẽ vừa với bạn trong một lúc nào đó chẳng hạn như nó sẽ rộng ra khi bạn mang nó một thời gian.

- Chú ý vào chất liệu và kiểu dáng: Nên chọn những chất liệu mềm mại ví dụ như da thuộc. Hãy tránh xa những đôi giày có đường may bắt ngang phần cuối các ngón chân vì chúng sẽ tạo ra sự cọ xát.

ANH NGUYÊN
(Theo  Women’s Health)

Tin cùng chuyên mục