Góc tư vấn

Hỏi – đáp sức khỏe?

Hỏi:

Hỏi: Tôi đang dùng trà Giảo cổ lam, thấy ngủ rất khỏe và rất đói bụng. Sau 20 ngày tôi tăng 1kg. Tôi bị trứng cá rất nặng đã nhiều năm không khỏi, nhưng sau khi uống Giảo cổ lam tự nhiên hết trứng cá. Xin hỏi uống như thế nào mới giảm béo. Uống lâu dài có được không? Đỗ Thị Hiền (Hoàn Kiếm - Hà Nội)

Đáp: Giảo cổ lam (GCL) có thành phần hoạt chất chính là saponin có cấu trúc giống Nhân Sâm, ngoài ra còn có các flavonoid, acid amin, vitamin, khoáng chất. Chính saponin và flavonoid tạo ra các tác dụng kỳ diệu của GCL như thúc đẩy tế bào sử dụng năng lượng, điều chỉnh rối loạn chuyển hóa lipid, làm tiêu lớp mỡ dự trữ ở vùng bụng, đùi. Do đó GCL giúp giảm béo tốt mà không gây hại cho sức khỏe. GCL làm tăng chuyển hóa nên sẽ gây cảm giác đói vì vậy muốn giảm cân thì không được ăn quá nhiều. Do tác dụng điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ nên GCL chỉ làm tiêu lớp mỡ dự trữ và làm tăng trọng lượng của cơ bắp (ở Trung Quốc và Nhật Bản thường dùng cho các vận động viên thi đấu thể thao). Vì vậy bạn tăng cân là do tăng lượng cơ. Bạn cần kiểm tra chỉ số vòng eo sau khi dùng mới đánh giá được tác dụng giảm béo của dược liệu này.

GCL giúp sửa chữa những tổn thương ở màng và nhân tế bào, loại bỏ các gốc tự do gây hại cho tế bào nên có tác dụng giải độc cơ thể mạnh, cây cũng được chứng minh có tác dụng bảo vệ gan rất tốt, làm tăng sinh tế bào gan, làm tăng miễn dịch của cơ thể. Do đó nhiều người dùng GCL một thời gian thấy da sáng đẹp, hết tàn nhang trứng cá hoặc hết sạm da, thâm da do lão hóa. Cây không có độc và không có tác dụng phụ, có thể sử dụng lâu dài. GCL được Công ty Dược Tuệ Linh sản xuất theo ủy quyền của GS Kỳ - chủ nhiệm đề tài nghiên cứu cấp nhà nước về GCL. Nếu cần thêm thông tin có thể liên hệ theo số 0912571190.

DS Nguyễn Anh Tài

Tin cùng chuyên mục