Hà Nội: Nhiều cơ sở thẩm mỹ hành nghề chui hoặc vượt phép

Ngày 13-5, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau ca tử vong của một phụ nữ tại Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ Hà Nội (số 257 đường Giải Phóng), lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra đột xuất nhiều thẩm mỹ viện trên địa bàn Hà Nội và phát hiện hàng loạt sai phạm nghiêm trọng.

(SGGPO).- Ngày 13-5, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau ca tử vong của một phụ nữ tại Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ Hà Nội (số 257 đường Giải Phóng), lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra đột xuất nhiều thẩm mỹ viện trên địa bàn Hà Nội và phát hiện hàng loạt sai phạm nghiêm trọng.

Kiểm tra tại Viện thẩm mỹ Mỹ Anh Paris, ở ngõ 45 Nguyên Hồng, chủ cơ sở này không xuất trình được giấy phép kinh doanh và đăng ký hành nghề, nhưng vẫn ngang nhiên quảng cáo trên internet, phát tờ rơi khoe rằng có nhiều kỹ thuật làm đẹp, giải phẫu toàn diện như: nâng cung mày, xóa xăm, treo mi, tạo mắt 2 mí, bỏ mỡ thừa da thừa, thu gọn cánh mũi, độn cằm.... Cơ sở thẩm mỹ không phép này còn quảng cáo là kết hợp với nhiều giáo sư, bác sỹ thực hiện phẫu thuật nâng ngực bằng nội soi, hút mỡ toàn thân, căng da bụng.

Còn tại Viện thẩm mỹ Quỳnh Lan ở phố Xã Đàn, thanh tra y tế cũng phát hiện cơ sở này quảng cáo trên internet dịch vụ nâng ngực, hút mỡ bụng khi không được phép thực hiện các kỹ thuật này. Trước đó một cơ sở thẩm mỹ tại phố Lê Văn Hưu cũng đã bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì quảng cáo và hành nghề vượt phép.

Theo Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, hiện tại trên địa bàn thành phố Hà Nội có 34 cơ sở thẩm mỹ được Sở Y tế cấp phép hoạt động. Tuy nhiên có không ít cơ sở thẩm mỹ tư nhân hoạt động chui và cả những cơ sở đã được cấp phép nhưng vẫn quảng cáo và thực hiện nhiều kỹ thuật không được phép thực hiện tại cơ sở y tế, thẩm mỹ tư nhân như: nâng ngực, nâng mông, hút mỡ bụng, hút mỡ chi... gây nguy hiểm cho người được phẫu thuật.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục