2 phòng khám y học Trung Quốc vi phạm môi trường: Phạt 270 triệu đồng

Ngày 27-6, nguồn tin từ Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49B) Bộ Công an cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường đối với Phòng khám Y học Trung Quốc (số 141 Phan Đăng Lưu, phường 2, quận Phú Nhuận TPHCM) và Công ty TNHH Phòng khám đa khoa quốc tế Trung Nam (số 1503-1505-1507-1509 đường Ba Tháng Hai, phường 16, quận 11 TPHCM).

(SGGP).- Ngày 27-6, nguồn tin từ Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49B) Bộ Công an cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường đối với Phòng khám Y học Trung Quốc (số 141 Phan Đăng Lưu, phường 2, quận Phú Nhuận TPHCM) và Công ty TNHH Phòng khám đa khoa quốc tế Trung Nam (số 1503-1505-1507-1509 đường Ba Tháng Hai, phường 16, quận 11 TPHCM).

Cụ thể, 2 phòng khám trên đã có hành vi vi phạm như: không có bản cam kết bảo vệ môi trường, đề án bảo vệ môi trường không được xác nhận theo quy định; không phân loại chất thải nguy hại, để lẫn chất thải nguy hại khác loại với nhau hoặc chất thải khác; không bố trí nơi an toàn để lưu giữ tạm thời chất thải nguy hại.
 
Từ những vi phạm trên, C49B đã ra quyết định xử phạt Phòng khám Y học Trung Quốc 125 triệu đồng và Công ty TNHH Phòng khám đa khoa quốc tế Trung Nam 145 triệu đồng. Đồng thời, buộc 2 cơ sở khám chữa bệnh trên phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường và thực hiện đúng, đầy đủ nội dung bảo vệ môi trường trong báo cáo đánh giá tác động môi trường và thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về môi trường trong quá trình hoạt động.

Cùng ngày, thông tin từ thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, sau khi làm việc với đại diện Phòng khám Đông Phương, 762 Cách Mạng Tháng Tám, phường 5, quận Tân Bình TPHCM (ngày 25-6) để làm rõ những sai phạm như: phòng khám y học cổ truyền nhưng lại quảng cáo nhiều hoạt động như phòng khám đa khoa; tạm ngưng sửa chữa nhưng lại có dấu hiệu đang hoạt động. Phòng khám có hồ sơ khám chữa bệnh do bác sĩ người nước ngoài kê toa và 2 bảng tên bác sĩ của cơ sở là Trịnh Chiếu Quyền và Ngụy Bối. Tuy nhiên, đại diện Phòng khám Đông Phương không thừa nhận việc có người nước ngoài hoạt động tại cơ sở này nên Thanh tra Sở Y tế TPHCM sẽ chuyển hồ sơ vụ việc cho cơ quan điều tra làm rõ. Được biết, ngoài việc đề xuất xử phạt hành chính, Sở Y tế cũng sẽ tước giấy phép hành nghề Phòng khám Đông Phương theo đúng quy định của pháp luật.

H.NAM

Tin cùng chuyên mục