Đà Nẵng: Từ ngày 15-1, bệnh nhân ung thư nghèo được điều trị miễn phí

Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng cho biết, bắt đầu từ 15-1, bệnh viện sẽ chính thức mở cửa tiếp đón bệnh nhân. Đặc biệt, đối với bệnh nhân ung thư thuộc diện nghèo của Đà Nẵng và Quảng Nam khi vào điều trị tại đây sẽ được miễn phí (sau khi bảo hiểm y tế đã thanh toán theo quy định).

(SGGP).- Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng cho biết, bắt đầu từ 15-1, bệnh viện sẽ chính thức mở cửa tiếp đón bệnh nhân. Đặc biệt, đối với bệnh nhân ung thư thuộc diện nghèo của Đà Nẵng và Quảng Nam khi vào điều trị tại đây sẽ được miễn phí (sau khi bảo hiểm y tế đã thanh toán theo quy định).

Theo BS Trịnh Lương Trân, Giám đốc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, ngoài bệnh nhân nghèo của Đà Nẵng và Quảng Nam được điều trị miễn phí, trong thời gian tới bệnh viện cũng sẽ áp dụng việc miễn giảm những đối tượng thuộc diện đặc biệt nghèo trong cả nước.

Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng được khởi công xây dựng từ tháng 3-2009, đến nay đã hoàn thành và đang vận hành thử nghiệm. Tổng vốn đầu tư trên 1.300 tỷ đồng (bao gồm xây dựng và trang thiết bị). Trong giai đoạn đầu, bệnh viện sẽ hoạt động với quy mô 200 giường bệnh, 21 khoa, phòng; sau đó sẽ mở rộng ra 500 giường bệnh.  

Ng.Hùng

Tin cùng chuyên mục