Al-Qaeda từng có kế hoạch tấn công khắp châu Âu

*Al-Qaeda là thủ phạm vụ đánh bom ở Lebanon

*Al-Qaeda là thủ phạm vụ đánh bom ở Lebanon

Nguồn tin từ tờ El Pais của Tây Ban Nha cho biết, một nhóm phần tử Hồi giáo cực đoan thuộc mạng lưới al-Qaeda từng có kế hoạch tấn công khủng bố khắp châu Âu, nhất là tấn công vào hệ thống giao thông công cộng. 16 đối tượng thuộc nhóm này mới bị bắt tại Barcelona cuối tuần trước.

Theo tiết lộ của một tên trong số bị bắt trên, nhóm này đã có kế hoạch tấn công hệ thống xe điện ngầm Barcelona và những mục tiêu khác ở Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Bồ Đào Nha và Anh vì khi tấn công hệ thống xe điện ngầm, các lực lượng khẩn cấp sẽ rất khó tiếp cận hiện trường. Al-Qaeda sẽ nhận trách nhiệm các cuộc tấn công ở Barcelona (nếu xảy ra) thông qua Baitullah Mehsud – một chỉ huy Taliban bị Chính phủ Pakistan cáo buộc đứng sau vụ sát hại cựu Thủ tướng Benazir Bhutto.

Tiết lộ trên còn cho biết “nếu cuộc tấn công đầu tiên không diễn ra thì sẽ có cuộc tấn công thứ hai, thứ ba tại Tây Ban Nha và tiếp theo tại Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Anh”.

°Trong lúc này, các nguồn tin tình báo từ Lebanon khẳng định, thủ phạm thực hiện vụ đánh bom ám sát một sĩ quan tình báo chống khủng bố tại thủ đô Beirut hôm 25-1 chính là một tổ chức có liên quan mạng lưới al-Qaeda.

H.C. (theo El Pais, TIME)

Tin cùng chuyên mục