B. Bình Dương- SCG Muangthong United: So tài đỉnh cao

Trước trận Giao hữu bóng đá quốc tế

Sáng qua (18-1), tại tòa soạn Báo Sài Gòn Giải Phóng đã diễn ra lễ công bố CLB SCG Muangthong United đến Việt Nam gặp B.Bình Dương trên sân Thống Nhất vào lúc 18g30 ngày 23-1, trong khuôn khổ chuyến “Du đấu giao hữu ASEAN 2016” của đại diện hàng đầu Thai-League.   
    

Đông đảo phóng viên các báo đài đến tham dự cuộc họp giới thiệu trận đấu. Ảnh: Hoàng Hùng

Trước đó, chiều ngày 16-1, SCG Muangthong United đã thi đấu với K-Cement Cambodia All Stars tại thủ đô Phnom Penh (Cambodia). Gây ấn tượng mạnh là ở cuộc gặp trên sân Olympic với sức chứa 45.000 chỗ ngồi của đất chùa Tháp đã được lèn chặt người hâm mộ. Khán giả đã thật sự mãn nhãn với màn thi triển kỹ thuật của cầu thủ đôi bên, trong trận cầu hấp dẫn có tỷ số 4-3 nghiêng về chủ nhà.
 
Chuyến đi đến Việt Nam của SCG Muangthong United không ngoài mục đích nhằm thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Thái Lan, cũng như qua đấy, đánh dấu sự kiện thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC). Còn phía Báo SGGP thì thật vinh dự khi đứng ra tổ chức trận đấu. Tuy nhiên, nói như ông Ngô Quang Trưởng – TKTS Báo SGGP Thể thao là “ngoài vinh hạnh thì BTC chúng tôi cũng chịu sức ép làm sao cho khán giả có thể đến sân Thống Nhất đông. Bởi ở trận SCG Muangthong United - K-Cement Cambodia All Stars trên sân bóng có sức chứa hơn 45.000 chỗ ngồi mà đã được lấp đầy khán giả”.
 
Chuyến du đấu giao hữu của SCG Muangthong United tại Việt Nam cũng là cơ hội cho khán giả được chứng kiến màn chạm trán nảy lửa của hai đại diện hàng đầu bóng đá Thái Lan và Việt Nam. Ngoài ra, đấy còn là cơ hội tuyệt vời cho đội bóng xứ Gốm thử nghiệm đội hình trước mùa giải mới. Trong bóng đá, Việt Nam và Thái Lan luôn là hai đối thủ lớn của nhau nên cuộc gặp sẽ nhận được sự quan tâm của dư luận. Được biết, hiện tại AFF đang khởi động giải bóng đá mang tên ASEAN Super League dành cho các CLB trong khu vực từ năm 2017. Vì vậy, những cuộc so tài như trên là hết sức cần thiết cho các đội bóng để có thể biết thực lực của mình trước khi tham dự cuộc chơi.
 
 Doanh nghiệp SCG của Thái Lan trên danh nghĩa nhà tài trợ Muangthong United đã chơi đẹp khi tặng đội bóng chuyến du đấu vòng quanh Đông Nam Á với những đối thủ hạng nặng, trong đó có B.Bình Dương. Tuy mang tiếng là giao hữu nhưng trận cầu vẫn có nhiều điều đáng nói ở góc độ chuyên môn, vì kiểu con gà tức nhau tiếng gáy.
 
 Sự hào hứng từ cuộc đối đầu không chỉ đến từ SCG Muangthong United có nhà tài trợ chính vốn là công ty xi măng lớn nhất Thái Lan mà còn cả phía chủ nhà nữa. Đương nhiên, các tuyển thủ B.Bình Dương khi được tham gia cuộc chơi đều tỏ ra hưng phấn, vì đây là sự kiện hiếm hoi của giới quần đùi áo số khi có cơ hội đụng đội bóng hàng đầu khu vực. Ở chiều kia, chuyến du đấu cũng đem lại rất nhiều cho SCG lẫn Muangthong United, vì ngoài việc khuếch trương tên tuổi thì còn có nhiệm vụ kéo hai nền bóng đá xích lại gần nhau.
 
Điểm nhấn ở sự kiện thể thao quốc tế đầu năm 2016 là người hâm mộ sẽ được vào sân miễn phí, với hàng loạt giải thưởng rút thăm may mắn hấp dẫn.

ĐỨC DŨNG


“Nóng” sân Thống Nhất


Theo kế hoạch, các cầu thủ CLB Muangthong Utd sẽ đến TPHCM vào sáng 22-1. Ngay buổi chiều 22-1, đội sẽ tham gia họp báo trước trận cùng B.Bình Dương tại sân Thống Nhất.

Trận thư hùng SCG Muangthong Utd – B.Bình Dương có sự tham gia của các ngôi sao Thái Lan như Thonglao, Kawin, Chaiyawat, Sarach Yooyen… Thêm nữa là sự xuất hiện của Teerasil Dangda - cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên thi đấu ở La Liga khi gia nhập CLB Almeria năm 2014 với bản hợp đồng 1 năm. Bên kia chiến tuyến, nhà vô địch V-League B. Bình Dương cũng không chịu thua chị kém em bằng sự góp mặt của nhiều hảo thủ trong và ngoài nước, với Quả bóng vàng Việt Nam 2015 Anh Đức cùng Công Vinh, Tấn Tài, Moses, Đình Luật, Trọng Hoàng...
 
Theo điều lệ, mỗi bên sẽ được quyền thay tối đa 6 người trong trận đấu. Ở trường hợp 90 phút thi đấu chính thức kết thúc với tỷ số hòa, cả 2 đội sẽ cùng phân thắng bại bằng loạt đá luân lưu. Người hâm mộ quan tâm đến trận đấu có thể đăng ký vé miễn phí qua mạng (http://scg-mtutd-aseantour-vietnam.com) và sau đó đến NVH Thanh Niên, sân Thống Nhất nhận vé vào sân ở khán đài B. Hai khán đài C và D được dành cho sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng và ĐH Bách Khoa (những trường này sẽ có đội bóng gặp nhau trước trận SCG Muangthong Utd - B. Bình Dương). Khán đài A chỉ dành cho khách mời, quan chức, báo chí.
 
 Ngoài trận thư hùng, trong buổi sáng 23-1, BTC còn tổ chức buổi huấn luyện kỹ thuật đá bóng mang tên “Kick & Share by SCG” (Đá bóng và chia sẻ cùng SCG) dành cho thanh thiếu niên Việt Nam. Tại đây, học viên nhỏ tuổi sẽ được các danh thủ Thái Lan hướng dẫn kỹ thuật đá bóng cơ bản, nhằm truyền cảm hứng và tình yêu bóng đá cho các em..

Đại diện BTC trả lời các câu hỏi của phóng viên    Ảnh: Dũng Phương

KIM DUNG


Thống kê

SCG Muangthong United – CLB chuẩn bị có trận giao hữu với ĐKVĐ V-League B.Bình Dương – từng có vài lần giáp mặt với các CLB Việt Nam ở các cúp châu Á với kế quả cụ thể như sau.

Bán kết vòng loại khu vực Đông Á AFC Champions League 2010:

Ngày 31-1: SHB Đà Nẵng – SCG Muangthong United 0-3. Tuy nhiên sau đó CLB của Thái Lan không thể lấy vé vào vòng đấu bảng do để thua Singapore Armed Forces 3-4 ở loạt đá luân lưu.

Vòng loại thứ 2 khu vực Đông Á AFC Champions League 2014:

Ngày 8-2: SCG Muangthong United – Hà Nội T&T 2-0, nhưng một lần nữa đội bóng có biệt danh The Twin Qilins cũng không thể giành quyền vào vòng bảng khi để thua chủ nhà Melbourne Victory (Australia) 1-2 ở vòng loại thứ 3.

Tại vòng bảng giải AFC Cup 2011 cũng gặp Hà Nội T&T với kết quả như sau:

Ngày 2-3: SCG Muangthong United – HN T&T 4-0 (Teerasil Dangda 21', 90+1'; Christian Kouakou 54'; Anon Sangsanoi 59'); ngày 3-5: HN T&T – SCG Muangthong United 0-0.

                    Tiền vệ Thonglao (giữa) trong lần chạm trán cùng Hà Nội T&T Ảnh: Minh Hoàng

Ở vòng bảng kỳ đó SCG Muangthong United đứng đầu bảng G với 14 điểm và cùng Tampines Rovers (Singapore, 11 điểm) dắt tay nhau vào vòng 16 đội, trong khi HN T&T (với 8 điểm) xếp thứ 3 và bị loại. Sau đó CLB được thành lập vào năm 1989 thắng đậm CLB của Lebanon Al-Ahed 4-0 để giành quyền vào tứ kết – nơi họ để thua đội về sau lọt vào chung kết là Kuwait SC với tỷ số 0-1.

TRUNG TÍN
 

Tin cùng chuyên mục