Trong tháng 1-2010 Công ty Bảo hiểm Liberty đến từ Mỹ đã nhận được nhiều giải thưởng về thương hiệu như “Thương hiệu vàng 2009”; “Tin & Dùng 2009”; “Rồng Vàng 2009” cho những nỗ lực của mình trong 1 năm hoạt động. SGGP đã có cuộc trò chuyện cùng ông Carlos Vanegas – Tổng Giám đốc Liberty tại Việt Nam về giá trị những thương hiệu này.
Đầu năm mới 2010, Báo SGGP xin chúc mừng ông và Liberty trước “Cú đúp” 3 giải thưởng về thương hiệu. Ông có nghĩ rằng, trong năm 2010 này, Liberty sẽ được người tiêu dùng “tín nhiệm” hơn khi công ty tham gia các hoạt động xã hội như: lái xe an toàn, bảo vệ môi trường…
Với mục đích “giúp đỡ mọi người có cuộc sống an toàn và đảm bảo hơn”, Liberty luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động vì cộng đồng nhằm nâng cao ý thức lái xe an toàn, bảo vệ tính mạng và tài sản của người tham gia lưu thông. Điển hình từ lúc mới thành lập văn phòng cho đến nay, Liberty luôn tham gia các hoạt động vì cộng đồng như: Tập đoàn Liberty Mutual đã khánh thành Trung tâm An toàn Lao động tại Viện Y học Lao động và Vệ sinh Môi trường quốc gia (trực thuộc Bộ Y tế Việt Nam). Ủng hộ các chính sách của Nhà nước Việt Nam trong việc nâng cao ý thức an toàn giao thông cho người dân khi tham gia lưu thông, Liberty cùng với Công ty Phở 24 phát động chương trình đội mũ bảo hiểm khi lái xe gắn máy.
Song song đó, Liberty cũng đã triển khai công nghệ khắc mã số lên kính chiếu hậu nhằm góp phần hạn chế phần nào các vụ mất cắp kính chiếu hậu thường xuyên xảy ra và tiêu thụ kính chiếu hậu phi pháp.
Trong 3 giải thưởng về thương hiệu như: “Thương Hiệu Vàng 2009”; “Tin & Dùng 2009”; “ Rồng Vàng 2009. Liberty Autocare đã được đánh giá như thế nào?
Các giải thưởng trên được tổ chức dựa trên cơ sở đánh giá của Hội đồng bình chọn của các bộ ngành cũng như sự bình chọn trực tiếp của người tiêu dùng. Cụ thể như Thương Hiệu Vàng là giải thưởng do Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ Thương hiệu Việt Nam tổ chức dựa trên cơ sở đánh giá của Hội đồng bình chọn gồm: các chuyên gia của Bộ Công thương, Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ Thương hiệu VN. Giải thưởng Tin & Dùng là giải thưởng hàng năm do Thời Báo Kinh Tế Việt Nam tổ chức thực hiện trên cơ sở điều tra và lấy ý kiến trực tiếp từ người tiêu dùng và độc giả của các ấn phẩm Thời Báo Kinh Tế Việt Nam. Giải thưởng Rồng Vàng là giải thưởng uy tín dành cho doanh nghiệp FDI có thành tích xuất sắc thuộc một số ngành nghề trọng yếu. Sản phẩm Bảo hiểm Xe ô tô - Liberty Autocare được người tiêu dùng bình chọn vào top 10 sản phẩm Tin & Dùng 2009 dành cho nhóm ngành sản phẩm tài chính và bảo hiểm. Theo kết quả bình chọn, 41% người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng dịch vụ, 24% đánh giá cao thương hiệu và 35% đánh giá cao về chi phí hợp lý của sản phẩm Liberty Autocare.
° Theo ông, hiện nay mức độ “nhận biết” giá trị thương hiệu của Liberty được bao nhiêu % trong phân khúc của thị trường bảo hiểm Việt Nam?
Mức độ nhận biết thương hiệu Liberty tăng rất nhanh, từ 11% vào tháng 11-2008 lên đến 20% vào tháng 7-2009. Đây là kết quả rất khả quan đối với một công ty chỉ mới hoạt động tại thị trường Việt Nam hơn 2 năm nhưng đã hiểu được thị trường và có sự tăng trưởng đáng kể. Với những thành quả đạt được đã khẳng định hướng đi đúng đắn của Liberty tại Việt Nam, đó là sự cạnh tranh không nằm ở giá cả mà chính là dịch vụ.
Trong 2 năm qua, có thể nói Liberty đã tạo được dấu ấn của một dịch vụ mới: đáp ứng được tần suất giao dịch, đầu tư vào nhân lực, lập được quy trình và hệ thống dữ liệu hoàn chỉnh để đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng một cách đầy đủ nhất. Đó cũng là cơ sở tạo nên sự tín nhiệm của khách hàng đối với thương hiệu Liberty nói chung và với sản phẩm bảo hiểm xe ô tô – Liberty AutoCare nói riêng.
Ở góc độ của một nhà kinh doanh, theo ông muốn đầu tư thành công lĩnh vực bảo hiểm ở thị trường Việt Nam nhà đầu tư cần những điều kiện gì?
Có thể nói thị trường bảo hiểm Việt Nam nói chung và bảo hiểm xe ô tô nói riêng cũng còn rất non trẻ so với thế giới. Tuy nhiên, với nền kinh tế nămg động và phát triển đã kéo theo sự phát triển của thị trường bảo hiểm trong những năm gần đây. Vì vậy các công ty bảo hiểm cần phải thích ứng thật nhanh để đáp ứng kịp thời những thay đổi này.
Để có được bước đầu thành công như hôm nay, Liberty sẵn sàng đầu tư để hiểu thị trường và từ đó có những bước điều chỉnh hợp lý để phát triển tốt hơn, mang đến những dịch vụ ưu việt nhất cho khách hàng. Đặc biệt trong lĩnh vực bảo hiểm, sự nhanh chóng và thuận tiện, không quá phức tạp các thủ tục yêu cầu bồi thường sẽ tạo được uy tín với khách hàng.
BẢO THU