Báo SGGP phát động chương trình “Một gia đình trợ giúp một gia đình”: Hỗ trợ các gia đình khó khăn do dịch Covid-19

Hưởng ứng phong trào của thành phố “lấy sức dân chăm lo cho dân”, song hành cùng chương trình “Xe gạo nghĩa tình”, từ hôm nay 21-8, Báo SGGP phát động chương trình “Một gia đình trợ giúp một gia đình”, kêu gọi, vận động các gia đình có điều kiện cùng chung tay giúp đỡ các gia đình đang trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Người dân hẻm 54 Hồ Học Lãm, phường 16 (quận 8) nhận gạo hỗ trợ từ Báo SGGP. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Người dân hẻm 54 Hồ Học Lãm, phường 16 (quận 8) nhận gạo hỗ trợ từ Báo SGGP. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Kính gửi quý bạn đọc, quý công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm!
Dịch Covid-19 kéo dài khiến nhiều gia đình lâm vào cảnh khó khăn, thiếu thốn. Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã chỉ đạo hỗ trợ tất cả người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, với yêu cầu “tuyệt đối không để bất kỳ ai bị thiếu đói”.

Cụ thể, thành phố đã triển khai 2 gói hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Trung tâm Tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 của thành phố cũng vừa được thành lập, hoạt động tích cực. Thành phố thường xuyên chỉ đạo các địa phương nỗ lực chăm lo, trợ giúp lương thực, thực phẩm thiết yếu, thuốc men và tiền mặt cho các đối tượng bị ảnh hưởng. 

Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, còn có biết bao cá nhân, tổ chức, người dân các tỉnh thành khác, với tấm lòng “thương người như thể thương thân”, với mong muốn “lá rách ít đùm lá rách nhiều”, đã huy động, đóng góp nhiều vật dụng, lương thực, thực phẩm, thuốc men và cả tiền mặt để chia sẻ, trợ giúp các gia đình khó khăn. 

Chung tay góp phần vào hoạt động ý nghĩa này, thời gian qua, Báo SGGP đã phối hợp các đơn vị, doanh nghiệp, bạn đọc hảo tâm tổ chức chương trình “Xe gạo nghĩa tình”, đưa hơn 160 tấn gạo, 20 tấn thực phẩm, rau củ quả, gần 20.000 sản phẩm nước giải khát... đến hàng chục ngàn hộ khó khăn ở 21 quận, huyện và TP Thủ Đức.

Hưởng ứng phong trào của thành phố “lấy sức dân chăm lo cho dân”, song hành cùng chương trình “Xe gạo nghĩa tình”, từ hôm nay 21-8, Báo SGGP phát động chương trình “Một gia đình trợ giúp một gia đình”, kêu gọi, vận động các gia đình có điều kiện cùng chung tay giúp đỡ các gia đình đang trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi suất hỗ trợ bằng tiền mặt 2 triệu đồng. Từ số tiền ủng hộ, hàng ngày, Báo SGGP phối hợp với chính quyền, ủy ban MTTQ phường, xã tiến hành xác minh cụ thể và nhanh chóng chuyển tiền ủng hộ của các gia đình hảo tâm đến những hộ đang rất khó khăn, bức bách như: hộ nghèo đông người, hộ người cao tuổi neo đơn, hộ công nhân nghèo có trẻ nhỏ, hộ có người khuyết tật, người mắc bệnh hiểm nghèo, hộ lao động tự do sống trong các khu nhà trọ, hộ có ca F0 khó khăn…. 

Bảng vàng đóng góp và thông tin các gia đình nhận hỗ trợ sẽ được Báo SGGP đăng tải thường xuyên trên nhật Báo SGGP và SGGP Online. Rất mong nhận được sự ủng hộ, chia sẻ quý báu của đông đảo bạn đọc. 

Chương trình xin tiếp nhận đóng góp, ủng hộ của các đơn vị, quý bạn đọc qua tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng, 31010000231438 Ngân hàng BIDV, chi nhánh TPHCM. Nội dung: 1 gia đình trợ giúp 1 gia đình. Mọi thông tin xin liên hệ: Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội - 0909632031. 
Trân trọng cảm ơn! 

Nội dung chương trình “Một gia đình trợ giúp một gia đình”

Báo SGGP tiếp nhận thông tin về các trường hợp khó khăn, cần trợ giúp từ nhiều nguồn như: chính quyền, các cơ quan đoàn thể địa phương; từ phóng viên, CB-CNV trong quá trình tác nghiệp… Thông qua đường dây nóng, kết nối của phóng viên, liên hệ với chính quyền địa phương để xác minh hoàn cảnh thực tế.

Báo cử người đến trao tiền trực tiếp hoặc thông qua chính quyền địa phương (tùy từng trường hợp cụ thể).

Thông tin ủng hộ và thông tin các trường hợp nhận hỗ trợ sẽ được cập nhật thường xuyên trên báo in và báo điện tử SGGP.