Sáng 23-3, Trung tâm Sự kiện-Dịch vụ-Phát hành (SK-DV-PH) Báo SGGP tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2006. Từ cuối năm 2005 Trung tâm Dịch vụ- Phát hành báo SGGP được đổi tên thành Trung tâm SK-DV-PH và bổ sung thêm các chức năng tổ chức các sự kiện, khai thác các dịch vụ nhằm phục vụ bạn đọc khu vực TPHCM và mọi miền đất nước được tốt hơn.
Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Tuấn, Phó Tổng Biên tập Báo SGGP cảm ơn sự góp sức lớn lao của các khách hàng, bạn đọc trên toàn quốc cũng như sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ của các đồng chí lãnh đạo các ban ngành, địa phương đối với sự phát triển đi lên của tờ báo.
Tại hội nghị, bác sĩ Ngô Văn Quỹ, bạn đọc và cũng là cộng tác viên lâu năm của Báo SGGP nhận định, thời gian gần đây chất lượng thông tin về cuộc sống của nhân dân thành phố và các địa phương khác trên Báo SGGP ngày càng cao.
Tại hội nghị, rất nhiều khách hàng thân thiết của báo như Công ty Phát hành báo chí Trung ương II, Nhà Xuất bản Giáo dục tại TPHCM, Báo Quân đội Nhân dân… cùng nhiều bạn đọc là lãnh đạo các công ty, ban, ngành… đã có nhiều đóng góp thiết thực cho báo về nội dung, cơ cấu các trang mục cũng như cách thức trình bày và hệ thống phát hành…
ông Trịnh Thắng, Giám đốc Trung tâm SK-DV-PH Báo SGGP giới thiệu thêm chức năng mới của trung tâm như tổ chức tour du lịch báo chí… Đặc biệt, 2 sự kiện mang ý nghĩa xã hội lớn mà trung tâm sẽ thực hiện trong năm 2006 là chương trình “Nhà búp bê” và chương trình “Đưa bóng đá vào trường học” đang được triển khai. Trong đó, chương trình “Nhà búp bê” sẽ diễn ra vào Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6-2006 với mục đích quyên góp, sưu tập búp bê tặng cho trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu vùng xa… Hiện chương trình “Nhà búp bê” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, đặc biệt là UBND tỉnh Đồng Nai, Đài Truyền hình tỉnh Đồng Nai…
Chiều 23-3, hội thảo “Góp ý xây dựng phát triển du lịch TPHCM” do báo SGGP tổ chức đã thu hút hơn 50 doanh nghiệp du lịch, hàng không, dịch vụ thương mại tham dự. Các ý kiến đều có cùng nhận định: TPHCM chưa có những sản phẩm du lịch đặc sắc; nghèo các loại hình giải trí; quảng bá hình ảnh Việt Nam chưa ấn tượng… Nhiều ý kiến cũng báo động chương trình city tour với những điểm đến bảo tàng, chùa cổ, chợ Bến Thành ngày càng đơn điệu và kém hấp dẫn.
Nếu không nhanh chóng khôi phục lại tour xích lô, làm mới tour ẩm thực, tour du ngoạn đường sông, TPHCM sẽ khó giữ chân du khách quốc tế. Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, ông Lê Nhựt Tân cho biết, TPHCM sẽ ra mắt lực lượng bảo vệ du khách vào ngày 28-3 tới, nghiên cứu làm mới mô hình city tour và sẽ cho công diễn các chương trình nghệ thuật phục vụ du khách ngay trong tháng 4-2006.
CHIẾN DŨNG