Big size cho người “quá khổ”

Với những người có thân hình “quá khổ”, việc tìm mua được một bộ đồ vừa với số đo của mình là việc không dễ dàng. Thị trường thời trang may sẵn ở Việt Nam dường như vẫn chưa “thấu hiểu” nỗi niềm này giúp họ…

  • Nỗi niềm “quá khổ”

Chẳng ai muốn mình có một thân hình “quá khổ”. Với phái đẹp, nó không chỉ là vấn đề sức khỏe mà quan trọng hơn với họ chính là việc mất đi những đường cong thế mạnh mà thượng đế vốn đã ưu ái dành cho phái nữ. Dường như họ cũng bị thua thiệt trong việc lựa chọn tìm mua trang phục, bởi thị trường thời trang ở Việt Nam hiện nay vẫn chưa mấy mặn mà với lượng khách hàng “tiềm năng” này.

Chọn lựa mua váy, không còn là chuyện khó của người “thừa cân”. Ảnh: K.T.G.

Trên thực tế, người có dáng hơi “đậm”, vòng 3 đầy đặn vừa với quần size 29, 30 cũng đã rất khó khăn khi tìm mua ở các cửa hàng, shop thời trang trẻ. Điều này được giải thích, xu hướng “mình hạc sương mai” ở các bạn trẻ vẫn được ưa chuộng và những loại size trung bình bán chạy hơn. Còn với những người 60 kg trở lên, size quần ngoài 30, muốn điệu và diện đẹp thật không đơn giản.

Bạn gái V.K chia sẻ, nhiều lúc thấy bạn gái mặc chiếc quần jean mới mua khá đẹp, hỏi giá tiền cũng thích hợp muốn mua nhưng luôn phải hỏi thêm câu “quần này có size của mình không?”. V.K phải lấn sân sang thời trang của quý anh, cô tiết lộ, hầu hết quần jean cô mặc đều là kiểu quần của nam.

Còn chị N.H, nhân viên văn phòng ngoài 40 tuổi thì tâm sự, chị vốn là người giản dị nên trang phục đi làm chủ yếu là quần tây, áo sơ mi kiểu đặt may. Nhiều lúc cũng muốn làm mới mình khi đi dự tiệc nhưng rốt cuộc cũng là những trang phục thường ngày vì không tìm ra chỗ nào bán quần áo cỡ size như chị.

  • Đã có big size để tự tin hơn

TPHCM đã có cửa hàng thời trang chuyên bán các sản phẩm cỡ lớn nhưng chưa được giới thiệu rộng rãi. Ở một khía cạnh nào đó, có thể nói, những cửa hàng, shop thời trang “big size” này dành phục vụ cho khách Tây trước khi nó tiếp cận đến người tiêu dùng trong nước. Do thói quen của người tiêu dùng, cùng với việc chưa mấy mặn mà khi kinh doanh loại thời trang này nên “big size” vẫn còn xa lạ, chưa được nhiều người biết đến.

Hiện nay, ngoài việc đặt may, mua “ké” hàng phục vụ cho khách nước ngoài ở các cửa hàng khu vực trung tâm quận 1, các trung tâm mua sắm lớn ở TPHCM, khách hàng cần size lớn hoặc cực lớn (free size) có thể dễ dàng chọn lựa tại “Lizzie”, (152 Võ Thị Sáu, P8, Q3 hay 96B Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Nghé, Q1).

Thời trang size lớn và cực lớn của Lizzie phục vụ cho người từ 60 kg đến hơn 100kg và chủ yếu là thời trang dành cho nữ. Chất liệu vải nhập, được may trong nước, giá cả không quá đắt, một bộ áo dài cách tân có giá khoảng 800.000đ/bộ; váy, đầm từ 300.000 – 500.000đ/cái; áo kiểu trên dưới 200.000đ/cái.

Khách hàng ngại chuyện “đụng hàng” sẽ yên tâm vì sản phẩm không may đại trà, với áo dài, đầm thường một kiểu chỉ may 1 chiếc, các mẫu áo nhiều lắm chỉ có 2,3 chiếc. Chị Phượng, nhân viên bán hàng của Lizzie cho biết, trước đây, thời trang size lớn thường dành cho lứa tuổi trung niên và người lớn tuổi nên mẫu mã được may hơi đứng để phù hợp. Tuy nhiên, hiện nay lượng khách trẻ cũng có nhu cầu rất cao nên sản phẩm của Lizzie mở rộng cho mọi lứa tuổi, được thiết kế trẻ trung, chất liệu phong phú để lựa chọn.

Trước xu hướng ngày càng có nhiều người thừa cân, phụ nữ tuổi trung niên quan tâm nhiều hơn về thời trang của mình… những lý do trên hoàn toàn có cơ sở chắc chắn để các nhà kinh doanh nắm bắt và mở rộng kinh doanh loại thời trang này. Trong thời gian tới, thời trang “big size” sẽ trở nên gần gũi, đáp ứng nhu cầu làm đẹp, góp phần phá bỏ những mặc cảm, tự ti để khách hàng “quá khổ” tự tin hơn về mình. 

MỸ HẠNH

Các tin, bài viết khác