Bức xúc

Đề nghị sửa chữa la phông
Bức xúc

Đề nghị sửa chữa la phông

Bức xúc ảnh 1

Trần la phông của Nhà Văn hóa thiếu nhi Q.2, nằm trên đường Nguyễn Duy Trinh đã bị thủng 2 lỗ lớn từ nhiều tháng nay nhưng vẫn chưa được sửa chữa (ảnh). Tình trạng này kéo dài làm mất vẻ mỹ quan và có nguy cơ gây nguy hiểm cho các cháu khi vui chơi, sinh hoạt tại đây.

Rất mong ban quản lý nhà văn hóa và chính quyền địa phương sớm có biện pháp khắc phục, để các cháu được vui chơi an toàn. (VĂN TÌNH - ĐT: 0915407xxx)


Sản xuất gây ô nhiễm trong khu dân cư

Gần hai năm nay, trong hẻm 446 đường Lê Văn Sỹ, P.14, Q.3 mọc lên một công ty chuyên sản xuất, kiểm nghiệm gạch bê tông, nhựa đường, kiểm định thép với tên gọi là Công ty TNHH Tư vấn và Kiểm định xây dựng Đông Thăng Long. Hậu quả là bà con trong khu vực luôn phải “chịu trận” với tiếng ồn đinh tai nhức óc, chấn động nhà cửa, mùi nhựa đường hăng hắc…  Từ giữa năm 2005, các hộ dân đã làm đơn kiến nghị khắp nơi.

Ngày 15-11-2005, Phòng TN-MT Q.3 và Phòng Quản lý Môi trường (Sở TN-MT) có xuống kiểm tra và lập biên bản, yêu cầu công ty phải hoàn tất đăng ký giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn môi trường trước ngày 30-11-2005; đồng thời chấm dứt việc nấu nhựa đường và thử nghiệm thép. Tuy nhiên, công ty này vẫn “chây ỳ” ra.

Ngày 6-1-2006, Thanh tra Sở TN-MT đã ra quyết định xử phạt hành chính. Thế nhưng, công ty này chỉ ngưng nấu nhựa đường và kiểm định thép được một thời gian, còn việc đúc và thử gạch bê tông vẫn duy trì. 

Không lẽ nào lại có cơ sở sản xuất tồn tại trong khu dân cư mà lại không đảm bảo vệ sinh môi trường. Vì sao các ngành chức năng cứ mãi “giơ cao đánh khẽ”, mà không xử lý đến nơi đến chốn để trả lại sự thanh bình, trong lành cho người dân?  (VƯƠNG TRÂN- Q.3, TPHCM, ĐT: 0958805xxx)


Coi thường khách hàng?                      

17g ngày 10-3, chúng tôi đi chuyến tàu cánh ngầm từ TPHCM đi Vũng Tàu (tàu Greenlines). Theo lịch trình thì 18g15, chúng tôi sẽ có mặt tại Vũng Tàu. Thế nhưng, hôm đó tàu chạy quá chậm, đến 18g55 mới cập bến Vũng Tàu- chậm hơn lịch trình đến 40 phút. Kế hoạch cho công việc phải bê trễ đã đành, thái độ của Greenlines đối với khách hàng làm chúng tôi thất vọng hơn.

Thông thường, do ảnh hưởng điều kiện thời tiết, tàu có thể chậm hơn dự kiến từ 5 đến 10 phút. Nhưng đằng này, trễ đến 40 phút nhưng hành khách không hề nhận được thông báo hay một lời xin lỗi nào từ phía nhà tàu. Thắc mắc vì sao quá chậm, chúng tôi chỉ nhận được câu trả lời từ nhân viên phục vụ: không rõ! Còn việc chậm thời gian so với lịch trình, đây không phải lần đầu xảy ra với tàu Greenlines. Vì sao lại có một thái độ coi thường khách hàng đến như thế? (K.H- ĐT: 0903872xxx)

Tin cùng chuyên mục