Cách làm thương hiệu cao cấp từ TT-Up

PHƯỚC NGỌC
Cách làm thương hiệu cao cấp từ TT-Up

Một chiều thứ bảy mới đây, ở số 172H đường Nguyễn Đình Chiểu ầm ĩ tiếng nhạc khiến ai đi qua cũng phải ngó nhìn. Những người mẫu xinh đẹp, cao dong dỏng, đi lại trên thảm đỏ trải quanh shop thời trang TT-Up đã gây sự chú ý của những người đi ngang qua đó. Các cô người mẫu mặc những bộ trang phục do TT-Up thiết kế, phô trương vẻ đẹp, để lộ đôi chân dài, quả là điều hấp dẫn và ấn tượng.

Cách làm thương hiệu cao cấp từ TT-Up ảnh 1

Quý phái, sang trọng trong bộ thời trang TT-Up.

Phải nói rằng, Việt Tiến đã có lý khi thuê hẳn một công ty chuyên nghiệp tổ chức sự kiện cho mình. Công ty này đã thực hiện bao trọn gói tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng cao cấp đầu tiên cho Việt Tiến.

“Họ lo từ việc xin giấy phép tổ chức, thiết kế toàn bộ chương trình cho buổi ra mắt, thuê đội ngũ người mẫu phục vụ, tổ chức đưa đón khách, quà cáp, tạo hình ảnh giới thiệu các bộ thời trang, chuẩn bị, thông tin báo chí…”- Ông Nguyễn Đình Trường, Tổng Giám đốc Công ty May Việt Tiến, nói vậy.

Và ông cho rằng, những việc này công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp làm tốt hơn nhiều so với mình tự làm lấy, do họ có kinh nghiệm, có mối quan hệ, có đội ngũ nhân viên và có trách nhiệm thực hiện theo hợp đồng đã ký. Chính vì vậy, sự kiện khai trương shop thời trang đầu tiên của nhãn hiệu thời trang TT-Up sẽ còn gây tiếng vang trong một thời gian tới.

Ấn tượng đẹp hơn khi vào trong shop, tính chuyên nghiệp được thể hiện cao hơn bởi cách thức thiết kế, bố trí trưng bày hàng hóa, các mẫu thời trang, phong cách đón khách… Có lẽ, đây là một trong những shop thời trang chuyên nghiệp của một nhãn hiệu được khởi sự theo hướng đẳng cấp cao, được đầu tư bài bản như vậy.

Chúng tôi cũng được biết, May Việt Tiến đã thuê thiết kế chuyên nghiệp của nước ngoài thiết kế nội thất shop thời trang này. Người tiêu dùng khi vào đây sẽ có được cảm giác dễ chịu, kích thích lòng ham muốn mua sắm và tự hào về đẳng cấp hàng hiệu mà mình lựa chọn.

Ông Lê Duy Long Giles, người quản lý và cũng là đối tác hợp tác với Việt Tiến để cho ra đời thương hiệu này cho biết, trong thời gian tới sẽ tập trung quảng bá thương hiệu TT-Up và mỗi năm có thể mở thêm khoảng 3 cửa hàng chuyên kinh doanh như vậy. Ngay sau khi sự kiện khai trương TT-Up vừa hoàn tất, các nhân viên của TT-Up đã được cử sang Pháp để tìm một số cửa hàng cao cấp đưa thương hiệu này sang kinh doanh; tìm kiếm các kênh quảng cáo sản phẩm cao cấp để quảng bá cho TT-Up tạo vị thế phù hợp với đẳng cấp của mình.

Đẳng cấp hơn hẳn của TT-Up là gì khi so với các dòng nhãn hiệu thời trang? Những sản phẩm của cửa hàng TT-Up có một dáng vẻ khó lẫn vào đâu, được thiết kế bởi các nhà thiết kế đến từ Pháp. Giá không rẻ, thường vài trăm ngàn đồng một cái cà vạt và khoảng 1,9 triệu đồng/túi xách tay, 1,3 triệu đồng/áo thun…

Và thêm vào đó là nhẫn, bông tai, dây đeo… các mặt hàng phụ trang được thiết đồng bộ với các kiểu thời trang khác nhau. Sự khác biệt cần thiết trong cạnh tranh là gì? Đó chính là chất liệu, màu sắc. Cũng một chiếc áo sơ mi, rõ ràng không khác nhau về kiểu dáng, chi tiết trên áo cũng chỉ là sự khác biệt đôi chút, thế nhưng sự độc đáo trong chất liệu vải và màu sắc chính là sự khác biệt căn bản.

Có những loại sản phẩm cao cấp chỉ có một số lượng ít, vải nguyên liệu được thiết kế dệt độc đáo, thậm chí từ thiết kế của các nhà tạo mẫu mà đặt hàng ngành dệt sản xuất theo yêu cầu. Đây chính là một bước phát triển cao hơn của thời trang cao cấp trong nước, cùng với công tác đầu tư xây dựng và quảng bá thương hiệu bài bản, Việt Tiến lại đang tiếp tục đi tiên phong trong việc nâng cao giá trị sản phẩm của ngành công nghiệp thời trang Việt Nam.

PHƯỚC NGỌC

 

Tin cùng chuyên mục