Cấm, phạt vẫn vô hiệu

Cấm, phạt vẫn vô hiệu

Trước Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM (đường Vĩnh Viễn, phường 2, quận 10, TPHCM) có tấm bảng ghi rõ các điều khoản phạt đối với những hành vi buôn bán, đậu xe trái quy định gây cản trở giao thông (ảnh). Thế nhưng hàng ngày các quán cà phê đối diện trường vẫn để hàng chục xe máy của khách ngang nhiên đậu dưới bảng quy định này mà không bị ai xử phạt.

* Tương tự, lòng lề đường trước cao ốc A Ngô Gia Tự (cũng tại phường 2, quận 10, TPHCM) bị nhiều người chiếm dụng làm chỗ buôn bán, đậu xe gây ách tắc giao thông và gây ồn ào, mất vệ sinh (ảnh). Mặc dù có biển báo cấm đậu xe, băng rôn nhắc nhở “Không lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè để kinh doanh, tập kết phương tiện gây ách tắc giao thông” nhưng vẫn không hiệu quả. Thiết nghĩ, địa phương cần phải có biện pháp mạnh tay hơn để chấm dứt tình trạng này.

Xuân Ngọc - Anh Tuấn

  • Ngang nhiên chạy xe vào đường cấm

Đường song hành với quốc lộ 22 chạy qua các quận 12, Hóc Môn (TPHCM) là tuyến đường nhỏ nhằm giảm tải cho quốc lộ 22. Dọc tuyến đường này có nhiều biển báo cấm các xe có tải trọng lớn hơn 5 tấn, thế nhưng rất nhiều xe container vẫn chạy vào đoạn qua các phường Trung Mỹ Tây, Đông Hưng Thuận (quận 12) và Tân Xuân, thị trấn Hóc Môn  (huyện Hóc Môn), choán gần hết bề rộng đường nên rất nguy hiểm cho các xe khác lưu thông trên đường này.

Đoàn Xá

Tin cùng chuyên mục