Con Két Nakydaco

Cạnh tranh bằng thương hiệu

Tình hình kinh doanh của Công ty cổ phần Dầu thực vật Tân Bình (Nakydaco) trong những tháng đầu năm được đánh giá khả quan: sản lượng tiêu thụ tăng gần 20%, trong đó sản lượng xuất khẩu và hàng đưa vào các hệ thống siêu thị tăng 60% so với cùng kỳ.

Đây là nỗ lực lớn của thương hiệu Con Két Nakydaco trong điều kiện nguyên liệu đầu vào tăng giá, sản phẩm dầu ăn trong và ngoài nước cạnh tranh quyết liệt trên thị trường. Không chỉ gia tăng tiêu thụ trên thị trường nội địa, Nakydaco còn đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường Campuchia, Mông Cổ, Philippines và Nhật Bản.

Riêng tại thị trường Nhật Bản, một trong những thị trường khó tính nhất hiện nay về tiêu chuẩn chất lượng an toàn thực phẩm, Nakydaco vẫn đứng vững trong nhiều năm qua với sản phẩm dầu mè chất lượng cao.

Dây chuyền tinh luyện dầu ăn của Nakydaco. Ảnh: D.N.

Các sản phẩm của công ty được sản xuất trên dây chuyền khép kín, từ khâu khai thác nguyên liệu hạt đến khâu tinh luyện và đóng gói. Trong những năm qua, Nakydaco không ngừng đầu tư đổi mới dây chuyền sản xuất với các thiết bị, công nghệ tiên tiến, hoàn toàn tự động, hệ thống điều khiển PLC, đạt công suất 60.000 tấn/năm.

Nakydaco còn thực hiện đổi mới thiết bị kỹ thuật hiện đại ở khâu tinh luyện dầu để chất lượng sản phẩm luôn ổn định và đồng nhất, phù hợp yêu cầu về mùi vị, màu sắc theo thị hiếu người tiêu dùng của từng khu vực thị trường khác nhau. Ngoài ra, công ty còn đầu tư hoàn thiện dây chuyền sản xuất, đóng gói, nhằm gia tăng sản lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu. Nhờ vậy, thành phẩm của Nakydaco khi xuất xưởng đều đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế và được cả thị trường khó tính chấp nhận.

Việt Nam đang trong quá trình hội nhập WTO, dầu ăn Con Két Nakydaco nói riêng và ngành dầu thực vật nói chung đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Vì vậy, để đứng vững và nâng cao năng lực cạnh tranh, ngoài việc đổi mới thiết bị, Nakydaco còn tập trung các biện pháp đổi mới cơ chế quản lý, nhất là đổi mới khâu tiêu thụ sản phẩm. Công ty đang đầu tư vào hệ thống bán lẻ, mở rộng mạng lưới phân phối trên khắp cả nước với các trạm trung chuyển, văn phòng đại diện nhằm xây dựng thương hiệu Con Két Nakydaco trên thị trường nội địa, đưa các sản phẩm dầu ăn đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất và có chất lượng. Được đào tạo chuyên nghiệp, gắn bó với doanh nghiệp, các nhân viên tiếp thị của Nakydaco đã bỏ nhiều công sức trong việc quảng bá sản phẩm tại các chợ để tiếp cận tốt nhất với các bà nội chợ; đến trưng bày sản phẩm vào hệ thống các siêu thị ở những vị trí tốt nhất, gây bắt mắt và ấn tượng.

Với nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ công nhân viên trong những năm qua, công ty đã đưa thương hiệu Con Két Nakydaco “bật” lên giữa hàng chục nhãn hiệu dầu ăn của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Con Két Nakydaco cũng giành được nhiều danh hiệu do người tiêu dùng bình chọn như Hàng Việt Nam chất lượng cao, Sao Vàng đất Việt, Cúp vàng Top Ten thương hiệu Việt, doanh nghiệp Uy tín Chất lượng; được Nhà nước phong tặng Huân chương Lao động hạng 2 vào năm 2004. 

PHƯỚC NGỌC

Các tin, bài viết khác