“Chia sẻ cùng triệu tấm lòng VN”

Đó là tiêu chí của Quỹ Unilever VN (UVF) do các công ty thuộc tập đoàn Unilever VN thành lập vào tháng 9 năm 2004.

Sau khi bốn dự án chăm sóc giáo dục sức khỏe và vệ sinh do UVF tài trợ năm 2004 với kinh phí 600 triệu đồng hoàn thành, đem lại nhiều kết quả thiết thực và góp phần tích cực vào việc nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe và cải thiện điều kiện vệ sinh cho người dân, Quỹ UVF quyết định tăng thêm kinh phí cho chương trình tài trợ thường niên năm 2005 (thực hiện vào năm 2006) cho 8 dự án thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và vệ sinh cộng đồng; tài trợ cho hai dự án dài hạn là Giáo dục An toàn Giao thông, trang bị mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học và Dạy nghề cho trẻ mồ côi theo Chương trình KOTO với tổng kinh phí 2 tỷ đồng.

Trẻ em trong một dự án tài trợ của UVF.

Năm qua, với kinh phí tài trợ 600 triệu đồng của UVF, nhiều dự án có ý nghĩa đã được thực hiện. Trong đó, có dự án “Giáo dục vệ sinh cá nhân cho trẻ mầm non” nhằm tạo cho trẻ thói quen vệ sinh văn minh, giúp phòng bệnh tận gốc với nội dung: hướng dẫn trẻ thực hiện và nhận biết lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng (thực hiện cho 12.500 trẻ mầm non tại 43 trường thuộc 5 tỉnh: Hải Phòng, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Bình Định, Phú Yên) với 30 lớp tập huấn cho 9.000 giáo viên về giáo dục kỹ năng vệ sinh cá nhân cho trẻ. 12.500 phụ huynh được tuyên truyền về việc nhắc nhở trẻ giữ vệ sinh.

Dự án “Áo trắng trường xanh” xây dựng mô hình sân khấu dành cho 7.000 học sinh, sinh viên TPHCM, qua đó giáo dục, định hướng lối sống lành mạnh, hướng các em tránh sa vào các tệ nạn xã hội.

Ngoài ra, UVF còn có chương trình phối hợp cùng với nhãn hàng OMO: “OMO áo trắng ngời sáng tương lai” (1,8 tỷ đồng), quyên góp được 200.000 áo trắng đồng phục cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn bước vào năm học mới và một số dự án hỗ trợ cộng đồng khác trị giá 7 tỷ đồng.

Trong các năm tới, Quỹ UVF tiếp tục tăng cường và mở rộng các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại VN. Cụ thể, từ 2006 đến 2010, Quỹ UVF và các nhãn hàng thuộc tập đoàn Unilever sẽ dành trên 70 tỷ đồng/năm cho các dự án xã hội thuộc các lĩnh vực: chăm sóc vệ sinh và sức khỏe, giáo dục và nâng cao năng lực phụ nữ (với đối tượng chính là phụ nữ và trẻ em- đặc biệt là tại nông thôn và vùng sâu vùng xa).

Trong số này có các dự án: Tuyên truyền và giáo dục sức khỏe sinh sản cho vị thành niên và thanh niên ở Đà Nẵng. Đánh giá thực trạng bệnh răng miệng, các yếu tố ảnh hưởng và cách phòng bệnh răng miệng cho học sinh tiểu học ở Bắc Ninh. Tuyên truyền giáo dục vệ sinh cá nhân cho trẻ mầm non ở khu vực miền núi Tây Nguyên. Nâng cao sức khỏe cộng đồng (phường 15, quận 4, TPHCM).

Kiểm soát công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thức ăn đường phố ở 7 phường điểm tại Hà Nội. Xây dựng hệ thống nước sạch; tạo nguồn nước sạch cho các hộ dân nghèo ở Đà Nẵng. Cung cấp nước sạch cho các hộ nghèo (xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai). Tổ chức cuộc thi “Cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước”- khuyến khích học sinh trong toàn quốc nghiên cứu giải pháp cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước.

NHỊ MAI

Các tin, bài viết khác