Chiều nay, xin ý kiến Bộ Xây dựng xử lý các sự cố do xây dựng cao ốc Pacific

Sở Xây dựng TPHCM cho biết, đến sáng nay, 20-2, mới nhận được công văn của Văn phòng HĐND và UBNDTP truyền đạt ý kiến chỉ đạo của UBNDTP là giao cho Công an TP nhanh chóng tiến hành điều tra, nghiên cứu và xem xét xung quanh những sai phạm do xây dựng cao ốc Pacific gây ra, nếu đủ các yếu tố sẽ tiến hành khởi tố vụ án.

Theo một lãnh đạo Sở Xây dựng, hiện nay, việc lấp 3 tầng hầm bị lố hay cấp phép xây dựng mới cho công trình trên (vì hiện tại công trình đã bị rút giấy phép xây dựng) là thuộc thẩm quyền của UBNDTP. Dự kiến, chiều nay, Sở Xây dựng sẽ có công văn gửi Bộ Xây dựng để xin ý kiến về việc xử lý và khắc phục những sai phạm xung quanh việc công trình Pacific gây ảnh hưởng và thiệt hại đến các công trình lân cận.

Xét đề nghị của Sở Xây dựng TP, UBNDTP đã đồng ý và yêu cầu Sở Xây dựng trong thời gian sớm nhất phải tổ chức mời các chuyên gia có uy tín về nền móng, địa chất thủy văn tiến hành khảo sát, nghiên cứu lập phương án xử lý triệt để sự cố công trình Pacific, nhằm đảm bảo an toàn cho các công trình lân cận. Toàn bộ chi phí thực hiện công tác nêu trên do chủ đầu tư dự án chịu trách nhiệm.

HẠNH NHUNG

Tin cùng chuyên mục