Chinh phục người tiêu dùng

Chinh phục người tiêu dùng

Năm 2004, Zen Plaza có chính sách hỗ trợ các nhà thiết kế thời trang trẻ tài năng tập trung trưng bày và bán sản phẩm tại khu vực Design Boutique. Ở đây người tiêu dùng có ấn tượng bởi cách bài trí đẹp, sang trọng của phần tường bằng kính trong suốt khoe những bộ trang phục thiết kế độc đáo. Đến nay, khách hàng đến đây mua sắm ngày càng đông, chứng tỏ các nhà thiết kế trẻ Việt Nam đã biết khai thác tính ứng dụng của thời trang.

Chinh phục người tiêu dùng ảnh 1

Một góc khu bán thời trang thiết kế tại tầng trệt Zen Plaza. Ảnh: C.TH.

Khách hàng của thời trang thiết kế thường là giới công chức, nữ doanh nhân, những người có thu nhập trung bình khá và khách ngoại quốc, đặc biệt là người Nhật Bản, Hàn Quốc do thời trang phù hợp với dáng của họ.

Các sản phẩm bao gồm quần áo, váy, đầm, túi, giày, và nhiều loại phụ trang khác của gần 20 nhà thiết kế trẻ. Các bạn trẻ yêu thích thời trang gây ấn tượng, phá cách chắc chắn sẽ hài lòng với những mẫu thiết kế trẻ trung, sử dụng những đường cắt cúp táo bạo, màu sắc mạnh mẽ kết hợp nhiều phụ liệu nhằm tạo nét “bụi” như da lộn, ren, vải thô… của Thiên Toàn hay Diệu Anh.

Đối với các nữ khách hàng hơi đậm người thì nhiều mẫu váy của nhà thiết kế Kiều Việt Liên có lẽ là một gợi ý tốt vì nó mang lại cho người mặc vẻ cổ điển, sang trọng và gọn gàng. Trong khi đó Lệ Hằng “bổ sung” thêm giày sandal với chất liệu bố thô thêu hoa khá bắt mắt và váy rời tiệp màu cùng áo hai dây nữ tính.

Nhiều khách hàng thường xuyên của khu vực thời trang thiết kế cho rằng ở đây luôn có nhiều mẫu đẹp, đặc biệt thích hợp khi đi dự tiệc hay dạo phố, mà so với hàng nước ngoài lại có giá phù hợp, chỉ khoảng hơn 700 ngàn đến 1 triệu đồng/bộ.

Ngoài việc chất liệu đẹp và lạ, nhiều chi tiết thời trang được làm bằng tay khiến người tiêu dùng luôn thích thú. Các nhà thiết kế cũng tạo được yếu tố khó đụng hàng, trung bình một mẫu chỉ có nhiều nhất năm sản phẩm, chính đây là điểm mạnh mà hàng may sẵn trên thị trường không thể sánh được.

Trong số vài trăm mẫu thiết kế tại Zen, có một thực tế là rất ít trang phục dành cho nam. Chủ yếu chỉ có mẫu của Trọng Nguyên và Dy Khang (KYL collection) với quần jeans, kaki, vải thô túi hộp và sơ mi cách điệu kẻ ca rô. Khu vực Design Boutique là một ý tưởng hay, vừa đem lại hiệu quả kinh tế vừa giúp các nhà thiết kế trẻ có cơ hội để đem sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng. Chính tại đây trang phục thiết kế sẽ là các sản phẩm tiêu dùng có tính thẩm mỹ chứ không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật đẹp nhưng xa lạ với cuộc sống. 

TRẦN NHUNG

Tin cùng chuyên mục