Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tiếp đoàn đại biểu Quốc hội Hàn Quốc

Ngày 20-3, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải đã tiếp đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Hàn Quốc do ngài Chung Ui-Hwa, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc dẫn đầu, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tiếp đoàn đại biểu Quốc hội Hàn Quốc

* Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Ui-Hwa giao lưu với sinh viên TPHCM

(SGGP).- Ngày 20-3, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải đã tiếp đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Hàn Quốc do ngài Chung Ui-Hwa, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc dẫn đầu, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, đồng chí Lê Thanh Hải bày tỏ vui mừng trước việc hai nước đã hoàn tất đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc vào tháng 12-2014 và ký kết hiệp định trong thời gian tới. Đây là cơ sở vững chắc để thúc đẩy kinh tế, thương mại, đầu tư cũng như các lĩnh vực hợp tác khác phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải mong muốn với cương vị của mình, ngài Chung Ui-Hwa tiếp tục tạo điều kiện để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước lên tầm cao hơn.

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Ui-Hwa đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của TPHCM, nhất là trên lĩnh vực kinh tế. Ngài Chung Ui-Hwa cho biết sẽ tích cực tìm kiếm các biện pháp, cách thức hiệu quả để thúc đẩy và mở rộng hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam, trong đó có TPHCM.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Ui-Hwa dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đến thăm và nói chuyện với sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TPHCM).

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Ui-Hwa (bìa trái) gặp gỡ cán bộ, giảng viên Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TPHCM).

Thông tin về lịch sử và phát triển của trường, TS Nguyễn Khắc Cảnh, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, cho biết: Trường có hơn 60 năm hình thành và phát triển và hiện là một trong hai trung tâm lớn nhất cả nước về đào tạo đại học, sau đại học và nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực khoa học xã hội. Từ năm 1994, trường đã mở khóa đào tạo đầu tiên về Hàn Quốc học thuộc Khoa Đông Phương học. Đến năm 2010, bộ môn Hàn Quốc học được tách ra thành đơn vị độc lập và là nơi đầu tiên đào tạo và cấp bằng cử nhân khoa học về Hàn Quốc và mới đây đã thành lập Khoa Hàn Quốc học.

Tại buổi giao lưu và nói chuyện cùng sinh viên, ngài Chung Ui-Hwa chia sẻ: “Việt Nam - Hàn Quốc đã có 23 năm quan hệ hợp tác tốt đẹp. Tôi đến Việt Nam và đã viếng Bác Hồ hai lần. Chủ tịch Hồ Chí Minh là một con người vĩ đại nhưng sống rất giản dị. Tôi mong muốn các bạn sinh viên hãy học tập và phát huy tinh thần ấy của Bác Hồ. Đất nước Việt Nam là một con rồng và nó bay lên được hay không là do chính khả năng của các bạn”.

Tại buổi giao lưu, ngài Chung Ui-Hwa cũng đã trao đổi cởi mở, giải đáp các câu hỏi từ sinh viên và ngài cũng đặt câu hỏi cho sinh viên làm thế nào để nâng cao và phát triển quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia.

Thiên Linh - Thanh Hùng

Tin cùng chuyên mục