Chọn mua gas, nhớ tìm gas an toàn

Chưa bao giờ, các công ty kinh doanh gas lại quan tâm đến khách hàng của mình như hiện nay. Hàng loạt chính sách bảo vệ người tiêu dùng đang được các công ty gas triển khai.

Kiểm tra an toàn bình gas trước khi xuất xưởng.

Công ty Shell Gas Vietnam cho biết, xuất phát từ thực tế: nạn gian lận thương mại trong kinh doanh gas diễn ra tràn lan, công ty này vừa bỏ ra hàng trăm triệu đồng để thay đổi niêm tem mới, được thiết kế đặc biệt với độ bảo mật cao. Elf Gaz cũng áp dụng chương trình: mỗi bình gas của Elf Gaz giao cho khách hàng đều đính kèm bản hướng dẫn sử dụng gas an toàn. Nhờ đó, khách hàng biết được cách thức lắp đặt bình gas, cách xử lý khi phát hiện bình gas bị rò rỉ…  Elf Gaz cũng cho ghi cụ thể thời hạn mà khách hàng phải thay dây dẫn mới để đảm bảo an toàn khi sử dụng gas. Phương thức giữ chân khách hàng bằng cách này cũng đang được triển khai ở Petrolimex Gas. 

Petro VN Gas, Vinagas, VT Gas  và Saigon Petro lại có cách làm khác. Đó là mở thường xuyên các lớp tập huấn về kiến thức sử dụng gas, cách sửa chữa, lắp đặt gas an toàn cho hệ thống nhân viên giao gas thuộc các cửa hàng, đại lý của mình. Đội ngũ này có hoạt động kỹ thuật “an toàn” thì người tiêu dùng mới được chăm sóc và hướng dẫn đúng cách. Mới đây, Saigon Petro còn có sáng kiến độc đáo khác: đó là để ngăn chặn tình trạng buôn bán gas lậu, công ty này rà soát và cấp giấy chứng nhận cho 600 đại lý gas chính hãng. Một trong những tiêu chí để được cấp giấy chứng nhận này theo Saigon Petro là phải cam kết bán gas chính hãng, bù lại, làm  đại lý bán gas chính hãng sẽ được hưởng các quyền lợi về  giá cả, chiết khấu ưu đãi… 

Gia Đình Gas là một trong những thương hiệu đầu tư nhiều công sức trong lĩnh vực này. Đây là công ty gas đầu tiên dám bỏ vốn đầu tư các Trung tâm chăm sóc an toàn gas cho khách hàng. Chỉ cần gọi vào đường dây nóng 2.966.405 hoặc 096.3249924 thông báo địa chỉ, nhu cầu, là ngay trong ngày sẽ có nhân viên của Gia Đình Gas đến tận nhà để kiểm tra độ an toàn của các phụ kiện gas miễn phí. Nếu dây dẫn, van điều áp có vấn đề, trung tâm sẽ thay mới cho khách hàng  bộ phụ kiện nhập khẩu từ châu Âu, với chi phí hỗ trợ (160.000đ/bộ). Mỗi khách hàng đều được trung tâm chăm sóc, khách hàng mở sổ theo dõi và được kiểm tra an toàn từng tháng (khi thay mới bình gas), mà không phải mất chi phí.

Cuộc cạnh tranh giữ chân khách hàng bằng những  dịch vụ cộng thêm hướng đến an toàn cho người tiêu dùng, quả là những dấu hiệu tích cực trên thị trường gas. Chỉ tiếc là cuộc cạnh tranh tích cực này chỉ mới diễn ra trong một vài thương hiệu gas lớn. Vì sự an toàn của chính mình, người tiêu dùng chỉ nên chọn mua những thương hiệu gas có cam kết chăm sóc an toàn, thay vì  chỉ chọn mua do giá rẻ! 

S. Đăng- Đ.Thụy

Các tin, bài viết khác