Chuyện về thương hiệu PETROSETCO

Khi người lao động có đời sống tinh thần vui tươi sảng khoái, có niềm tự hào về thương hiệu của công ty mình thì họ sẽ đoàn kết gắn bó và cống hiến nhiều hơn, hiệu quả lao động sản xuất kinh doanh cũng từ đó mà tăng lên đáng kể…

Những ngày cuối năm 2010, số lượng người vào google truy cập tìm hiểu về thương hiệu Petrosetco bất chợt tăng một cách đột biến. Qua tìm hiểu mới biết nguyên nhân của cái sự “tăng đột biến” này là do hâm mộ ca sĩ Lương Viết Quang - chàng trai đoạt giải nhất Sao Mai điểm hẹn năm 2010 nên các fan đã vào đây để “khám phá” công ty của Lương Viết Quang - nơi mà Lương Viết Quang đang làm việc với vai trò một chuyên viên phòng hành chính nhân sự.

Nhiều người sau đó mới biết thêm cả Hải Yến, Hải Đăng… những gương mặt ca sĩ trẻ khá ăn khách trên thị trường ca nhạc hiện nay, những người đã từng giành được những giải thưởng cao trong các cuộc thi ca nhạc cũng là những đồng nghiệp của Lương Viết Quang ở Petrosetco (Hải Yến giải thưởng Vietnam Idol năm 2007 và Sao Mai Điểm Hẹn năm 2008, Hải Đăng giải thưởng cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TPHCM 2005…). 

Mới đây, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương công bố với báo giới là sẽ “dẫn dắt” nhóm hát ARTISTA  gồm 3 chàng trai “vàng” (Viết Quang, Hải Đăng và Hoàng Hải) đều đang công tác tại Petrosetco vì họ hát quá hay. “Tôi đã nghe ba chàng trai này hát, giọng của họ rất hay, phần bè rất quyện  có thể thấy đây là một phiên bản của AC&M. Họ hát hay quá mà mình không hỗ trợ thì quả thật là tiếc cho những nhân tài ấy. Phát huy khả năng yêu thích âm nhạc của ARTISTA và giúp khán giả thêm một sự lựa chọn trong gu nghe nhạc của mình là việc làm có ý nghĩa. Vậy tại sao mình không làm điều đó chứ?” - Hồ Quỳnh Hương tâm sự. Sự kiện này thêm một lần nữa lại giúp cho thương hiệu Petrosetco nổi như cồn và  khiến cho nhiều người quan tâm đến Petrosetco nhiều hơn nữa.

Tòa nhà Petrovietnam Tower số 1-5 Lê Duẩn, Q1, TPHCM do Petrosetco quản lý

Lạ thật, lâu nay mọi người đi trên đường phố đôi khi hay ngước lên nhìn những tòa nhà đồ sộ cao vút với biểu tượng ngọn lửa và dòng chữ thương hiệu Petrosetco gắn trên cao thì người ta dễ dàng biết Petrosetco là đơn vị quản lý các cao ốc, văn phòng hay kinh doanh bất động sản. Thế nhưng khi người ta đi có nhu cầu mua hàng công nghệ, cầm trên tay những chiếc điện thoại, những chiếc máy laptop… của những thương hiệu nổi tiếng như Nokia, Samsung, Acer… thì người ta lại thường thấy những chiếc tem dán của nhà bảo hành, phân phối mang biểu tượng ngọn lửa với tên thương hiệu Petrosetco, và người ta lại nghĩ Petrosetco là đơn vị chuyên doanh về công nghệ. Vậy Petrosetco là gì mà thành công nổi bật đến vậy? Petrosetco là gì mà có nhiều người là ca sĩ hát hay đến vậy?

Xin thưa Petrosetco chính là tên thương hiệu của Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thương mại và dịch vụ, Petrosetco không chỉ thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam giao phó (phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp trong ngành như quản lý các cao ốc văn phòng, cung cấp đồng phục, cung cấp bao bì, cung cấp suất ăn…) mà còn rất thành công ở các lĩnh vực kinh doanh khác như cung cấp, phân phối các sản phẩm công nghệ thông tin, kinh doanh khách sạn…

Năm 2010, Petrosetco đạt mức doanh thu 10.000 tỷ đồng, vượt 30% kế hoạch năm, lợi nhuận trước thuế đạt 240 tỷ đồng, tăng 60% so với kế hoạch năm; nộp ngân sách nhà nước đạt 900 tỷ đồng, vượt 6% so với kế hoạch năm; tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn điều lệ năm 2010 (tính bình quân 587 tỷ đồng) đạt 30%, vượt 50% kế hoạch năm. Đặc biệt, thu nhập của người lao động có sự tăng trưởng vượt bậc: thu nhập bình quân năm 2010 toàn tổng công ty đạt gần 10,3 triệu đồng/người/tháng; tăng gần gấp 2 lần so với năm 2008. Những con số ấn tượng nêu trên tiếp tục đánh dấu những thành tích mới trên biểu đồ tăng trưởng của Petrosetco.

Để có được thành tích này, theo lãnh đạo Petrosetco là nhờ trong chỉ đạo điều hành, ban lãnh đạo tổng công ty luôn coi trọng việc cụ thể hóa các nghị quyết, chủ trương thành những chương trình hành động cụ thể, gắn các nghị quyết, chủ trương đó với việc xây dựng cơ chế, chính sách của tổng công ty để cùng thực hiện. Ban lãnh đạo tổng công ty cũng xác định sự năng động, sáng tạo quyết liệt trong chỉ đạo điều hành là hết sức cần thiết. Phải phát huy tư duy dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, quyết định kịp thời để nắm bắt thời cơ phát triển. Quyền hạn phải gắn liền với trách nhiệm và kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao. Coi trọng khâu dự báo đánh giá tình hình thị trường trong điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là phải biết động viên tinh thần nỗ lực, cố gắng vươn lên của các đơn vị thành viên, khơi dậy niềm tin, niềm tự hào và sức mạnh của cán bộ đảng viên, công nhân viên, của người lao động để tạo thành khối đoàn kết, thống nhất vươn lên phát triển một cách bền vững...

Tuy nhiên điều mà nhiều người muốn biết là: vì sao một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh tế thương mại lại nổi tiếng cả trong lĩnh vực âm nhạc, quan tâm, tạo điều kiện cho người lao động tham gia và phát huy tài năng âm nhạc của mình nhiều đến vậy? Trả lời câu hỏi này, Tổng Giám đốc Petrosetco Phùng Tuấn Hà cho rằng: Khi người lao động có đời sống tinh thần vui tươi sảng khoái, có niềm tự hào về thương hiệu của công ty mình thì họ sẽ gắn bó, cống hiến nhiều hơn, hiệu quả lao động sản xuất kinh doanh cũng từ đó mà tăng lên đáng kể… Và “Đó cũng chính là lý do vì sao mà Petrosetco luôn tạo điều kiện cho người lao động phát huy khả năng sáng tạo, phát huy tài năng nghệ thuật của mình. Khi tài năng nghệ thuật của người lao động tỏa sáng thì thương hiệu Petrosetco cũng sẽ được nhắc đến với niềm tin yêu ngưỡng mộ”-Tổng Giám đốc Phùng Tuấn Hà nói.

Mới đây, trong danh sách 500 thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam do Vietnam Report công bố, thương hiệu Petrosetco của Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí đã có mặt ở vị trí 67. Với vị trí này Petrosetco tiếp tục có cú nhảy ấn tượng khi tăng 16 bậc từ vị trí 84 vào năm 2009 lên vị trí 67 trong năm 2010. Thành tích này đã chứng tỏ được sự tăng trưởng bền vững và mạnh mẽ của Petrosetco trong nhiều năm liên tục. Bước sang năm 2011, Petrosetco sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đã được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chấp thuận là 10.000 tỷ đồng doanh thu, 220 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và đóng góp vào ngân sách nhà nước 1.000 tỷ đồng.

Ông Trần Trọng Bách - Chủ tịch Công đoàn Petrosetco cho biết, Petrosetco hiện có một đội văn nghệ gồm 20 diễn viên. Tại hội diễn văn nghệ toàn ngành vừa qua, với một chương trình gồm đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca và hợp ca nam nữ, Petrosetco đã đoạt giải Đặc biệt toàn đoàn với 04 Huy chương vàng (đơn ca nam, đơn ca nữ, tốp ca, hợp ca nam nữ) và 02 Huy chương bạc (Tam ca nữ, song ca nam nữ) cùng nhiều lời khen ngợi từ ban giám khảo và đông đảo khán  giả trong và ngoài ngành. Dù là giải phong trào nhưng đội văn nghệ của Petrosetco đã thể hiện như một đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp, không chỉ hát hay mà còn đạt được sắc thái, truyền tải thành công cái hồn của tác phẩm. Điều hết sức vui mừng là các tiết mục tự biên, tự diễn của Petrosetco đã đạt thành tích cao, trong đó  Tổng Giám đốc Phùng Tuấn Hà là một trong ba nhạc sĩ cùng với Nhạc sĩ Hoàng Long, Nhạc sỹ Phan Huấn, đã được Ban Giám khảo trao tặng giải thưởng “Người có nhiều tác phẩm được nhiều người biểu diễn nhất”.  “Chúng tôi tự hào vì chúng tôi không chỉ lao động, sản xuất kinh doanh giỏi mà còn hát hay, thanh lịch và duyên dáng. Tại những sân chơi lớn do Tập đoàn Dầu khí  tổ chức, Petrosetco luôn đoạt những giải thưởng cao nhất cả về cá nhân và đồng đội. Trong thể thao, chúng tôi cũng đã đạt những tấm Huy chương vàng trong hội thao toàn ngành. Thương hiệu Petrosetco ngày càng trở nên mạnh mẽ và được củng cố thường xuyên. Điều này đã trở thành động lực và chúng tôi chắc chắn sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch năm mới 2011”- ông Trần Trọng Bách tự tin nói.

Âu Thầm

Các tin, bài viết khác