Cửa sổ thị trường

* Bến Nhà Rồng (Q4) đã được chọn là điểm đến tham quan và nhận học bổng năm 2007 của 117 học sinh học giỏi, vượt khó, con CBCNV các doanh nghiệp thanh viên thuộc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA).

Đây là hoạt động thường xuyên của Satra trước mỗi năm học mới. Quỹ khuyến học - thành lập từ năm 2006 - đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của tất cả các doanh nghiệp thành viên. Năm học 2007 - 2008, quỹ đã tặng 117 suất học bổng trị giá 72 triệu đồng cùng quà, tập vở cho các học sinh cấp 1, cấp 2 và cấp 3.

Đ.T.

* Theo Hội đồng Vàng thế giới (WGC), nhu cầu về vàng trong quý 2 - 2007 của thế giới đã đạt 922 tấn, tăng tới 19% so với quý 1 - 2007. Trong đó, nhu cầu vàng nữ trang đạt mức kỷ lục với doanh thu 14,5 tỷ USD, cao hơn 37% so cùng kỳ năm 2006, chủ yếu tăng ở các thị trường Trung Quốc, Ấn Độ, Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ.

Q.M.

* Sức tiêu thụ xe ô tô trên thị trường đang tăng cao. Theo số liệu của Hiệp hội Các doanh nghiệp ô tô VAMA, trong tháng 7-2007, lượng ô tô bán ra đạt 6.474 xe (tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái), nâng tổng số xe ô tô bán ra từ đầu năm đến tháng 7 lên 24.998 xe, tăng 82% so với 7 tháng đầu năm 2006. Ba thương hiệu dẫn đầu lượng xe bán ra là Toyota với 9.936 xe; Trường Hải: 5.433 xe; Vidamco (GM Daewoo): 3.359 xe.

V.M.

* Công ty Compotech Sài Gòn vừa đưa vào thị trường trong nước mũ bảo hiểm mang tên X-Bell và X-Bell Eagle, loại mũ đầu tiên được sản xuất từ composit - chất liệu chống va đập và xuyên thủng, kết hợp từ sợi thủy tinh và polymer nên cứng và nhẹ. Với kiểu dáng gọn và tiện lợi (ôm nửa đầu, che cả đầu và tai), mũ X-Bell có thể để vào cốp xe, treo bên hông xe. Sản phẩm mũ bảo hiểm của Compotech Sài Gòn đạt tiêu chuẩn TCVN 5756-2001 và đã xuất khẩu sang thị trường Pháp, Mỹ, Nhật.

M.T.

Tin cùng chuyên mục